Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 đồng bào Khmer nghèo

NDO -

Ngày 15-9, Đồn biên phòng Vĩnh Hải, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo là người dân tộc Khmer khu vực biên giới biển xã Vĩnh Hải và Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, nhân dịp lễ Sene Dolta.

Quân y BĐBP khám bệnh, cấp thuốc cho người già neo đơn.
Quân y BĐBP khám bệnh, cấp thuốc cho người già neo đơn.

Tại các điểm, quân y đơn vị đã tiến hành khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 lượt người nghèo, người già neo đơn, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các ấp Đại Bái, Đại Bái A, thuộc xã Lạc Hòa; Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải và các vị sư sãi các chùa Khmer trên địa bàn xã Vĩnh Hải và xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu.

Ngoài khám bệnh cấp thuốc miễn phí đơn vị còn tổ chức cấp phát hơn 200 chiếc khẩu trang vải, hơn 50 thùng nước uống dinh dưỡng cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời tuyên truyền, vận động đồng bào Khmer tổ chức các hoạt động mừng lễ Sene Dolta đúng phong tục, tập quán, tổ chức gọn nhẹ, an toàn và tiết kiệm. Đồng bào khi đi lễ chùa hoặc tham gia các hoạt động, các sự kiện đông người tham dự phải đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn để phòng ngừa dịch Covid-19.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của BĐBP Sóc Trăng nhân dịp lễ Sene Dolta của đồng bào Khmer, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của lực lượng BĐBP đối với nhân dân trên địa bàn và đồng bào thiểu số các vùng còn khó khăn trong tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời, góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh ở địa phương.