Kết nối cộng đồng tim mạch để mang lại trái tim khỏe mạnh

NDO -

NDĐT - Ngày 17-8, tại Hà Nội, Hội Tim mạch TP Hà Nội và Bệnh viện Tim Hà Nội kết hợp với Hội Tim mạch Việt Nam và một số đơn vị tổ chức Hội nghị Tim mạch Quốc tế Thăng Long lần thứ 3 với chủ đề “Kết nối một cộng đồng tim mạch”.

Kết nối cộng đồng tim mạch để mang lại trái tim khỏe mạnh

Hội nghị thu hút sự quan tâm của gần 2.500 đại biểu, các nhà khoa học, các y bác sĩ chuyên ngành tim mạch trong nước và quốc tế, trong đó có gần 30 giáo sư, chuyên gia quốc tế. Hơn 500 bài báo khoa học được đăng ký trong hội nghị, trong đó có hơn 200 báo cáo được trình bày tại các phiên hội thảo chuyên đề.

Đó là các vấn đề về những quan điểm mới trong bệnh lý động mạch vành, tái tưới máu mạch vành, can thiệp động mạch vành ngoại biên, các vấn đề liên quan đến suy tim, đột quỵ, tăng huyết áp...; các bệnh lý liên quan đến bệnh nhân đái tháo đường, bệnh nhân cao huyết áp...

Theo đánh giá, hội nghị sẽ là cơ hội để tốt để đội ngũ các thầy thuốc tim mạch trong và ngoài nước trao đổi chuyên môn cũng như chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm về phương pháp mới trong chẩn đoán, điều trị bệnh tim mạch để “kết nối cộng đồng tim mạch”, góp phần mang lại trái tim khoẻ cho người dân Việt Nam.

Hội nghị Tim mạch Quốc tế Thăng Long lần thứ 3 được giới chuyên môn trong ngành đánh giá cao và là một trong những sự kiện quan trọng của ngành tim mạch Việt Nam năm 2019. Nhân sự kiện này, Bệnh Tim Hà Nội cũng kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc của bệnh viện cũng được tặng thưởng các phần thưởng cao quý, trong đó GS, TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Sau 15 năm hoạt động và phát triển, với tôn chỉ và mục tiêu “Vì một trái tim khỏe”, phương châm 3TH “Bệnh viện thân thiện - dịch vụ thuận tiện - nhân viên thanh lịch”, Bệnh viện Tim Hà Nội đã xây dựng hệ thống tổ chức bộ máy hoàn chỉnh với 5 mũi nhọn chuyên môn: Phẫu thuật tim mạch, can thiệp tim mạch, tim mạch nội khoa, tim mạch nhi khoa và tim mạch chuyển hóa.

Đáng chú ý, các thấy thuốc của bệnh viện luôn làm việc với tiêu chí 3H “Head - Hand - Heart” - trí tuệ từ khối óc, kỹ năng từ đôi tay và lương tâm từ trái tim người thầy thuốc. Nhờ đó số lượng người bệnh được khám, điều trị, số ca phẫu thuật tim mạch đều tăng cao qua mỗi năm.

Đến nay, Bệnh viện Tim Hà Nội đã được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện tuyến cuối về chuyên ngành tim mạch; là bệnh viện hạt nhân của hàng chục bệnh viện vệ tinh chuyên ngành tim mạch...