Hưng Yên xét nghiệm cho hơn 19 nghìn người làm việc tại doanh nghiệp

NDO -

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên, đến ngày 24-2 đã có 125 doanh nghiệp ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên phối hợp với các cơ sở xét nghiệm Covid-19 đủ tiêu chuẩn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 19.572  người lao động; đã có hơn 16 nghìn mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính, các mẫu còn lại chờ kết quả. Công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người lao động được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tiếp tục triển khai.

Hưng Yên xét nghiệm cho hơn 19 nghìn người làm việc tại doanh nghiệp

Trước đó, UBDN tỉnh Hưng Yên  đã ra Thông báo số 30/TB-UBND và Công văn số 314/UBND-KGVX ngày 18-2-2021 về triển khai bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu: Dừng tiếp nhận người đến từ vùng có dịch (vùng có dịch gồm: Toàn bộ tỉnh Hải Dương và các khu vực trên cả nước có quyết định phong tỏa hoặc giãn cách xã hội). Người từ vùng có dịch nếu vẫn cố tình vào Hưng Yên bắt buộc phải cách ly tập trung tự trả phí tại cơ sở lưu trú. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan nhà nước và người dân về quê tại tỉnh ngoài trong kỳ nghỉ Tết nay trở lại Hưng Yên làm việc phải có giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính thì mới được đi lại, làm việc và tiếp tục theo dõi y tế đủ 14 ngày tính từ ngày trở lại Hưng Yên. Trường hợp không có giấy xét nghiệm, phải thực hiện tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà đủ 14 ngày.

Sở Y tế tỉnh Hưng Yên ban hành Công văn số 255/CV-BCĐ ngày 17-2-2021 về hướng dẫn phòng, chống dịch đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chuyên gia sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trong đó đã cung cấp danh sách các đơn vị đủ điều kiện xét nghiệm khẳng định Covid-19 và các ổ dịch, vùng giãn cách xã hội.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan