Hưng Yên khẩn trương rà soát, xác minh các đối tượng tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19

NDO -

Ngày 17-8, UBND tỉnh Hưng Yên có công văn hỏa tốc số 2129/UBND-KGVX về việc khẩn trương rà soát, xác minh các đối tượng nguy cơ liên quan đến anh P.T.S, hiện đang công tác tại Công an tỉnh Hải Dương, được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương xét nghiệm dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 ngày 16-8.

Hưng Yên khẩn trương rà soát, xác minh các đối tượng tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19

Ngày 7-8-2020, anh P.T.S đi công tác tại tỉnh Hưng Yên và ăn cơm trưa tại Nhà hàng Sen Đồng, địa chỉ phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên với một số người ở thành phố Hưng Yên.

Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bùng phát trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu UBND thành phố Hưng Yên chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, lập danh sách, truy vết, cách ly theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm  tất cả người tiếp xúc gần vòng một (F1), vòng hai (F2) với anh P.T.S trong thời gian ăn uống, sinh hoạt trên địa bàn thành phố; thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch khác theo quy định. 
Công an tỉnh Hưng Yên liên hệ với Công an tỉnh Hải Dương để xác minh lộ trình đi lại và tiếp xúc của anh P.T.S trên địa bàn tỉnh Hưng Yên vào ngày 7-8-2020;  thông tin với các địa phương liên quan để kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình Hưng Yên, Báo Hưng Yên, hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường truyền thông, yêu cầu các đối tượng F1, F2 và người dân đã từng đến các địa điểm liên quan đến anh P.T.S trong thời gian từ ngày 7-8 đến nay, thông báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ sở y tế để được hướng dẫn cụ thể.  

Chiều ngày 17-8, Trung tâm Y tế thành phố Hưng Yên đã lấy mẫu bệnh phẩm ba trường hợp tiếp xúc trực tiếp với anh P.T.S; phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên lấy mẫu bệnh phẩm 100% nhân viên Nhà hàng Sen Đồng làm xét nghiệm loại trừ SARS-CoV-2. Đồng thời, yêu cầu Nhà hàng Sen Đồng tạm dừng hoạt động kinh doanh và phối hợp rà soát những trường hợp có tiếp xúc gần với anh P.T.S, những trường hợp đến nhà hàng cùng thời điểm trên để lập danh sách cách ly, theo dõi sức khỏe; UBND phường Lam Sơn đã tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực Nhà hàng Sen Đồng.

Hiện nay, thành phố Hưng Yên đã chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng thực hiện cách ly các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19; phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc với anh P.T.S và những người tiếp xúc với người đã tiếp xúc với anh P.T.S để thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe.

UBND thành phố Hưng Yên đề nghị, những ai đã đến ăn trưa tại Nhà hàng Sen Đồng từ trưa ngày 7-8 đến nay; những người tiếp xúc với anh P.T.S và tiếp xúc với người tiếp xúc với anh P.T.S cần chủ động liên hệ với chính quyền địa phương để khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly, phòng, chống dịch Covid-19.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19