Huế chưa có ca mắc Covid-19

NDO -

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, sáng 1-8, khẳng định, Huế chưa có ca mắc Covid-19, sau thông tin về hoạt động tiêu độc khử trùng và đưa người đi cách ly của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Huế được người dân lan truyền trên mạng xã hội.

Thừa Thiên Huế đang triển khai tích cực các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19.
Thừa Thiên Huế đang triển khai tích cực các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19.

Từ đêm qua, CDC thành phố Huế đã phong tỏa một ngõ trên đường Bùi Thị Xuân và một số hàng quán để tiêu độc khử trùng. Đồng thời, xe y tế chuyên dùng liên tục đi đón, đưa người đi cách ly tại các khu cách ly. Trên mạng xã hội truyền nhau phiếu điều tra dịch tễ của một trường hợp đến từ Bệnh viện Quảng Ngãi, đang theo học ở Đại học Y dược Huế. Người dân truyền tai nhau, Huế có ca mắc Covid-19.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Thừa Thiên Huế, Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết, trường hợp này đã xét nghiệm nhanh ba lần, có kết quả dương tính. Tiếp đó, CDC lấy mẫu xét nghiệm PCR hai lần, cho kết quả âm tính. Hiện trường hợp này đang được cách ly tại Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2. Hơn 60 người tiếp xúc gần cũng đã được đưa đi cách ly tập trung.

Ban Chỉ đạo tỉnh khẳng định, đến thời điểm này, trên địa bàn Thừa Thiên Huế chưa có ca mắc Covid-19. Các hoạt động điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát, phòng, chống dịch bệnh vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành khẩn trương. Người dân địa phương cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của chính quyền phải mang khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến nơi công cộng và thực hiện các biện pháp phòng dịch một cách nghiêm túc.