Hơn 90 công nhân da giày buồn nôn, chóng mặt nghi do khí độc

NDO -

NDĐT - Liên tiếp từ ngày 14 đến 16-11, hơn 90 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch đóng trên địa bàn thị trấn Lập Thạch, huyện lập Thạch (tỉnh Vĩnh Phúc) buồn nôn, tức ngực, khó thở phải nhập viện cấp cứu, nghi hít phải khí độc.

Cụ thể, từ chiều 14-11, khi đang làm việc tại xưởng sản xuất giày da, nhiều công nhân có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn và ngất. Đến ngày 16-11, đã có 92 công nhân được đưa đến Trung tâm y tế Lập Thạch cấp cứu. Đặc biệt, trong số công nhân được đưa đến Trung tâm Y tế cấp cứu, có nhiều người đang trong giai đoạn mang thai hoặc nuôi con nhỏ nên rất lo lắng về sức khỏe. Phòng cấp cứu và các khoa Nội, khoa Ngoại của Trung tâm Y tế huyện đã không đủ sức chứa, phải bố trí để nhiều bệnh nhân nằm bên ngoài hành lang.

Ông Nguyễn Hải Châu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch cho biết, sau thời gian theo dõi điều trị, nhiều bệnh nhân đã khỏe lại, được ra viện, tuy nhiên, vẫn còn 74 công nhân vẫn đang nằm điều trị tại trung tâm. Hiện, Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã đến kiểm tra, lấy mẫu và phân tích nguyên nhân khiến các công nhân nhập viện.

Trao đổi với ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, được biết, tỉnh đã đề nghị các cơ quan liên quan sớm làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng bất thường về sức khỏe của số lao động trên để có hướng xử lý dứt điểm. Tích cực giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan quyền lợi người lao động.

Đối với Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch, cần phối hợp chặt chẽ các đơn vị chức năng rà soát lại tất cả quy trình hoạt động, đánh giá, xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng bất ổn về sức khỏe của người lao động; có trách nhiệm phối hợp chăm sóc sức khỏe người lao động và tuân thủ tuyệt đối các quy định của nhà nước trên địa bàn.

Được biết, Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch (Công ty Lợi Tín) có địa chỉ tại Cụm công nghiệp thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, hoạt động chính thức từ năm 2015. Đây là công ty có vốn đầu tư 100% nước ngoài, chuyên sản xuất da giày xuất khẩu.