Hơn 500 công nhân tại Đà Nẵng được khám bệnh, phát thuốc miễn phí

NDO -

NDĐT - Ngày 30-5, tại Trung tâm Văn hóa thể thao công nhân - Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), hơn 500 công nhân, người lao động trên địa bàn quận đã được khám bệnh, phát thuốc và tư vấn pháp luật miễn phí.

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho công nhân.
Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho công nhân.

Chương trình do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng, Thành đoàn Đà Nẵng và Hội Thầy thuốc trẻ TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức, nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020.

Tại chương trình, 55 bác sĩ, điều dưỡng đã tình nguyện tham gia khám bệnh, tư vấn, lên đơn thuốc cho người lao động các bệnh chuyên khoa: nội, ngoại, sản, tai - mũi - họng, mắt, răng - hàm - mặt. Tất cả công nhân, người lao động sẽ được xét nghiệm máu sàng lọc viêm gan B, siêu âm bụng theo chỉ định của bác sĩ.

Chị Dương Thị Kim Cúc (47 tuổi, công nhân Công ty TNHH Matrix Việt Nam) chia sẻ: “Tôi thường hay bị đau đầu do rối loạn tiền đình và cũng lớn tuổi cho nên cần thường xuyên đi khám bệnh. Hôm nay tới đây, tôi được bác sĩ tư vấn bệnh tình, cách bảo vệ sức khỏe và sinh hoạt để tránh bị đau thường xuyên, tôi còn được phát thuốc để về uống. Tôi thấy rất vui khi được các cấp quan tâm chu đáo đến cả những người lao động như tôi”.

Chương trình cũng chuẩn bị 1.000 cơ số thuốc để cấp phát người đến khám. Dịp này, Ban Tổ chức trao tặng 317 suất quà, mỗi suất trị giá một triệu đồng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Đây là lần đầu tiên các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh với quy mô lớn để giúp nhiều công nhân có điều kiện được kiểm tra sức khoẻ. Chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức chương trình vào tháng 5 hằng năm để chăm lo quyền lợi của người lao động được tốt hơn”, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng Đinh Thị Thanh Hà cho biết.