Hơn 44 nghìn trường hợp mắc bệnh tay chân miệng

NDO -

NDĐT – Theo thống kê mới nhất của Cục Y tế dự (Bộ Y tế) tính tới thời điểm hiện tại cả nước có hơn 44 nghìn trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tại 62 tỉnh, thành phố. Trong đó, ghi nhận năm trường hợp tử vong tại khu vực phía nam.

Thời tiết giao mùa là thời điểm thuận lợi cho vi rút gây bệnh tay chân miệng phát triển.
Thời tiết giao mùa là thời điểm thuận lợi cho vi rút gây bệnh tay chân miệng phát triển.

Theo các chuyên gia y tế, thời tiết giao mùa là thời điểm thuận lợi cho virus gây bệnh phát triển, nguy cơ bùng phát bệnh tay chân miệng là rất lớn. Bệnh tay chân miệng do virus đường ruột, lây qua đường tiêu hóa hoặc tiếp xúc với nước bọt, dịch tiết mũi họng, các bọng nước vỡ của người bệnh. Bệnh tay chân miệng thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Hiện, chưa có vắc xin phòng ngừa cũng như chưa có thuốc điều trị đặc hiệu loại bệnh này.

Năm nay, do làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh nên số ca mắc giảm 32,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Các địa phương có số ca mắc cao như: TP Hồ Chí Minh với 6.554 trường hợp, Đồng Nai với 4.673 trường hợp, Đồng Tháp với 3.066 trường hợp, Đà Nẵng với 1.689 trường hợp, Thanh Hóa với 1.399 trường hợp, Hải Phòng với 1.251 trường hợp.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân. Trẻ em phải được thường xuyên theo dõi sức khỏe để kịp thời phát hiện, tổ chức cách ly, điều trị các trường hợp mắc bệnh, tránh lây bệnh cho trẻ khác, nhất là tại cơ sở giáo dục mầm non.