Hơn 200 đơn vị máu từ chương trình "Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”

NDO -

Hơn 200 đơn vị máu đã được thu về, chuyển đến các bệnh viện tại Đà Nẵng phục vụ công tác điều trị bệnh cho người dân.

Các cán bộ chiến sĩ hiến máu tình nguyện ngày 14-3.
Các cán bộ chiến sĩ hiến máu tình nguyện ngày 14-3.

Ngày 14-3, Bệnh viện 199 (Bộ Công an) phối hợp Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt một năm 2021 “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Ngay buổi đầu tiên phát động, đã có hàng trăm cán bộ chiến sĩ (CBCS), nhân viên y tế của Bệnh viện 199 cùng các đơn vị Công an nhân dân tại TP Đà Nẵng và khu vực miền trung tham gia tình nguyện hiến tặng hơn 200 đơn vị máu đến các bệnh viện của TP Đà Nẵng phục vụ công tác cứu chữa, điều trị cho các bệnh nhân và đặc biệt là các bệnh nhân đang điều trị Covid-19 trên địa bàn. 

Đây là một hoạt động thường niên của Bệnh viện 199 và các đơn vị trong và ngoài lực lượng công an nhân dân nhằm bổ sung nguồn máu cần thiết cho các cơ sở y tế phục vụ nhu cầu của người bệnh hằng năm.

Ngày hội “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” cũng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 90 Năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nên khi phát động chương trình đã có rất đông các đoàn viên thanh niên các đơn vị trong lực lượng công an đóng quân tại địa bàn TP Đà Nẵng và khu vực miền trung tham gia phong trào hiến máu vì cộng đồng. Trong đó, nhiều CBCS, nhân viên y tế của BV 199 và các đơn vị đã tình nguyện tham gia hiến máu hơn 10 lần…