Hơn 1000 người ở Thanh Hóa đang điều trị Covid-19

NDO -

Chiều 25/11, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, qua 24 giờ trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 69 người dương tính với SARS-CoV-2 và tại thời điểm này có 1046 người đang điều trị Covid-19.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa hiến máu phục vụ cấp cứu đồng đội.
Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa hiến máu phục vụ cấp cứu đồng đội.

Trong số 25 người lây nhiễm Covid-19 từ các ổ dịch đã được kiểm soát trong cộng đồng, riêng thị xã Nghi Sơn ghi nhận 10 bệnh nhân đang cách ly ở các thôn: Bình Minh, xã Trường Lâm; Nam Sơn, xã Nghi Sơn; Lâm Quảng, xã Tân Trường. Ngoài ra, có 44 người về Thanh Hóa từ các tỉnh, thành phố bạn, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi đang cách ly. 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm liên tục tăng, cùng ngày 25/11, Tỉnh ủy Thanh Hóa có công văn về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới. Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu Bí thư các huyện, thị, thành ủy chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo các xã, phường, thị trấn nắm tình hình cơ sở, tăng cường kiểm tra, giám sát tại địa phương; phát huy vai trò, trách nhiệm, năng lực của các lực lượng tại cơ sở, nhất là công an cấp xã, các tổ Covid-19 cộng đồng, cán bộ thôn, xã… trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy trình, biện pháp, hướng dẫn phòng, chống dịch, tích cực phối hợp ngành Y tế huy động tối đa các lực lượng khẩn trương tổ chức tiêm hết số vaccine phòng Covid-19 ngay sau khi được phân bổ, bảo đảm tiêm nhanh, an toàn và nhập dữ liệu tiêm chủng đồng bộ, góp phần nhanh chóng đạt độ bao phủ mũi 1 cho 100% dân số từ 18 tuổi trở lên và tổ chức tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian; chuẩn bị phương án tiêm chủng cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi...

Đến thời điểm này, nhân lực cùng các cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng ở Thanh Hóa đã tiêm 2,45 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Liên quan các trường hợp xuất hiện phản ứng sau tiêm chủng và đã có 3 người tử vong sau tiêm vaccine Vero Cell, Trung tâm Y tế Nông Cống đã tạm dừng việc tiêm vaccine Vero Cell cho người dân, chờ chỉ đạo của cơ quan chuyên môn. 

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Mặt trận Tổ quốc cùng một số tổ chức thành viên cấp tỉnh thăm hỏi, động viên các trường hợp đang điều trị các cơ sở y tế, cùng huyện Nông Cống thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người tử vong. Đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Giầy Kim Việt Việt Nam cũng đã đến chia buồn, hỗ trợ vật chất và xem xét hỗ trợ nuôi dưỡng con các nạn nhân tử vong sau tiêm chủng.