Hơn 1.300 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí tại Yên Bái

NDO -

Ngày 1- 11, tại Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái, Chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi thuộc các địa phương trong tỉnh Yên Bái.

Các cán bộ y tế khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em Yên Bái.
Các cán bộ y tế khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em Yên Bái.

Các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Tim Hà Nội trực tiếp thăm khám cho các em nhỏ nghi bị tim bẩm sinh, đặc biệt là những trẻ em có các triệu chứng, biểu hiện như: đã được các bác sĩ tại các cơ sở y tế phát hiện/nghi vấn mắc tim bẩm sinh; trẻ thường hay bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; trẻ thở khác thường; trẻ hay bị sưng phổi, viêm phế quản; trẻ có biểu hiện bú chậm (kéo dài hơn 30 phút) hoặc không thể chấm dứt bữa bú; trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, thường rất dễ mệt...

Thông qua hoạt động các em có cơ hội được khám sàng lọc, can thiệp điều trị sớm để có tương lai tốt đẹp hơn. Chương trình cam kết sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí phẫu thuật đối với các cháu nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sau 12 năm triển khai, chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật cho gần 6.000 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức hơn 60 lượt chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho hơn 130.000 trẻ em trên toàn quốc.

Trước đó, chương trình đã khám sàng lọc và tư vấn cho trẻ em tại Bệnh viện đa khoa Nghĩa Lộ. Đợt này, có hơn 1.300 trường hợp, trong đó có 15 ca trẻ em của tỉnh Yên Bái cần can thiệp mổ với tổng chi phí dự kiến 1,2 tỷ đồng.