Hiến máu tình nguyện tại Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam

NDO -

NDĐT - Ngày 5-6, hơn 100 đoàn viên Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội (KHXH) Việt Nam đã tham gia hiến máu tình nguyện hưởng ứng Ngày hội hiến máu năm 2020 với chủ đề “San sẻ yêu thương”.

Hiến máu tình nguyện tại Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam

Tham dự chương trình cùng các đoàn viên có PGS, TS Bùi Nhật Quang, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam. Chương trình hiến máu do Viện phối hợp Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về việc tham gia hiến máu tình nguyện nhân dịp kỷ niệm 20 năm “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vừa qua đang ảnh hưởng lớn đến nguồn máu điều trị cứu người.

Hiến máu tình nguyện là một trong những phong trào lớn của toàn xã hội và là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc nhằm cứu giúp những người bệnh nguy kịch. Từ ý nghĩa thiết thực đó, hằng năm, đoàn viên Công đoàn và Đoàn thanh niên Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam đã chung tay tình nguyện hiến máu.

Với thông điệp “San sẻ yêu thương”, hơn 100 đoàn viên Công đoàn của Viện đã thực hiện việc hiến máu trong ngày hội năm nay với hy vọng mỗi giọt máu cho đia sẽ góp phần mang lại sự sống cho cộng đồng và toàn xã hội. Ban Tổ chức cũng tiến hành lễ vinh danh ba đoàn viên đã có năm lần hiến máu trở lên.