Hai trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân 420 âm tính với SARS- CoV-2

NDO -

Tối 27-7, theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC), hai trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 420 tại quận 11, TP Hồ Chí Minh, gồm con gái và cháu ngoại đã có kết quả âm tính với SAR-CoV-2.

Hai trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân 420 âm tính với SARS- CoV-2

Hai trường hợp này sẽ không cần phải cách ly nhưng cần tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ. Được biết, từ ngày 21-6 đến 8-7, bệnh nhân nữ 420, tên P., có vào TP Hồ Chí Minh thăm con gái ở lô D, chung cư Lạc Long Quân, phường 5, quận 11. Ngày 8-7, bà P về TP Đà Nẵng, sau đó phát hiện dương tính với virus SARS-CoV- 2.

Để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay, HCDC đã triển khai quy trình khai báo y tế, điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người dân đang sinh sống tại thành phố rời Đà Nẵng từ ngày 1-7 để bảo đảm an toàn trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm và cách ly đúng quy định.

Theo đó, HCDC đề nghị các trường hợp có triệu chứng đường hô hấp, nghi mắc bệnh Covid-19 phải lập tức mang khẩu trang và đến các bệnh viện quận, huyện khai báo y tế, để được cách ly, lấy mẫu xét nghiện chẩn đoán Covid-19 và điều trị. 

Các trường hợp khác, trước mắt thực hiện tự cách ly tại nhà, liên hệ đường dây nóng của các Trung tâm Y tế quận huyện. Các Trung tâm Y tế sẽ nắm thông tin ban đầu và hướng dẫn khai báo, thời gian, địa điểm để điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn mức độ cách ly tùy theo kết quả điều tra dịch tễ.

Ngoài ra, HCDC lưu ý các trường hợp mặc dù đã ở TP Hồ Chí Minh hơn 14 ngày vẫn phải thực hiện cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính.Các trường hợp chưa đến lượt lấy mẫu xét nghiệm cũng cần bình tĩnh, thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà.

Hai trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân 420 âm tính với SARS- CoV-2 ảnh 1

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng