Hai trường hợp tiếp xúc bệnh nhân 1440 đều âm tính

NDO -

Ngày 28-12, đồng chí Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, liên quan đến BN 1440 dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Tiền Giang hiện đã xác định được F1 và cho cách ly một trường hợp ở Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy, một trường hợp nghi ngờ được cho cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Cái Bè; 12 người F2 được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.     

Tiền Giang kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2.
Tiền Giang kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Sáng cùng ngày, cơ quan chuyên môn lấy mẫu hai trường hợp F1 gửi xét nghiệm tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, kết quả âm tính lần 1. Tình hình sức khỏe tất cả các trường hợp cách ly theo dõi tại nhà đều ổn định. Ngành chức năng đã khử khuẩn toàn bộ khu vực Quán ăn Minh Phát 2 (huyện Cái Bè).

Đối tượng nữ đi cùng xe với BN 1440 là người tỉnh Đồng Tháp, không ghé Tiền Giang.

Theo đồng chí Trần Thanh Thảo, trước đó, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh thông tin nhanh qua điện thoại có một trường hợp nam, nhập cảnh trái phép từ Campuchia đi TP Hồ Chí Minh và về tỉnh Vĩnh Long. Trong quá trình di chuyển từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh Vĩnh Long bằng xe 16 chỗ, người này có ghé Quán ăn Minh Phát 2 của huyện Cái Bè vào sáng ngày 24-12 (khoảng 7 giờ 30 phút đến 7 giờ 45 phút) rồi về tỉnh Vĩnh Long. Người này sau đó được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào đêm 25-12.