Hai trường hợp F1 ở Bắc Kạn âm tính với virus SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 4-5, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Tiến Tôn thông tin, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của hai trường hợp F1 tại huyện Ngân Sơn cho kết quả âm tính với Covid-19. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Kạn xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Kạn xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp một bệnh nhân mới được xác nhận tại tỉnh Hà Nam vào sáng 3-5, ngay trong ngày, tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo các ngành chức năng, huyện Ngân Sơn thần tốc truy vết người liên quan với hai trường hợp F1 tại thị trấn Nà Phặc. Trong đêm 3-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh họp khẩn chỉ đạo triển khai các biện pháp truy vết, rà soát. Trong đêm, các cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Kạn làm việc xuyên đêm để xét nghiệm mẫu bệnh phẩm hai trường hợp F1. Đến sáng 4-5, kết quả xét nghiệm cho thấy hai trường hợp này âm tính với Covid-19. Đây đã lần xét nghiệm thứ ba đối với hai trường hợp này và đều cho kết quả âm tính.

Trước đó, như Nhân Dân điện tử đã thông tin, ngày 24-4, ông P.K.V và bà N.T.L, trú tại thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn đi xe khách Bình Thái, BKS 18B-017.22 di chuyển đến nhà ông N.V.N., thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Tại đây, ông P.K.V. và bà N.T.L. đã tiếp xúc với một bệnh nhân Covid-19. Trở về nhà vào ngày 26-4, từ đó đến ngày 29-4, hai ông bà đã tiếp xúc với bảy người trong gia đình và nhiều người khác.

Theo Sở Y tế Bắc Kạn, hiện tại, Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông đã truy vết được lái xe khách Bình Thái, BKS 18B-017.22, là xe đã chở P.K.V. và bà N.T.L. từ Hà Nam về. Trường hợp này đã được cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19. Tỉnh Bắc Kạn đang tập trung chỉ đạo thần tốc truy vết các trường hợp F2, F3, F4 liên quan, đồng thời tiếp tục cách ly, theo dõi đối với các trường hợp F1 và người liên quan.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan