Hải Phòng xác định một trường hợp F1 liên quan đến quán karaoke Sunny

NDO -

Chiều 2-5, Sở Y tế Hải Phòng cho hay, liên quan đến trường hợp chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2  khi trở về Trung Quốc ngày 29-4,  Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp các địa phương khẩn trương điều tra truy vết xác định một trường hợp người Hải Phòng tiếp xúc gần.

Trường hợp F1 tại Hải Phòng đã được đưa đi cách ly y tế.
Trường hợp F1 tại Hải Phòng đã được đưa đi cách ly y tế.

Đó là H.Th.Ph., SN 2000, ở thôn 1, xã Mỹ Đồng (huyện Thủy Nguyên). Ph. là nhân viên phục vụ quán karaoke Sunny, ở Khu đô thị Đồng Sơn, TP Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Theo thông tin ban đầu, từ ngày 23-4 đến 28-4, Ph. làm việc tại quán karaoke nói trên và làm việc cùng với năm người F1 khác. Cả năm người này đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại Vĩnh Phúc và một người tại Hà Nội.

Ngày 29-4, Ph. đã đi taxi ra bến xe Gia Lâm (Hà Nội), bắt xe khách về bến xe Thượng Lý (Hải Phòng); (không nhớ hãng xe); sau đó đi xe ôm về nhà tại thôn 1 xã Mỹ Đồng (huyện Thủy Nguyên).

Ngày 1-5, Ph. có đi đám cưới bạn tại thôn 7, xã Đông Sơn (huyện Thủy Nguyên và đi đưa dâu về nhà trai tại xã Liên Hòa, huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương). Tối cùng ngày, Ph. về nhà tại thôn 1 xã Mỹ Đồng, sau đó không đi đâu.

Hiện, sức khỏe Ph. bình thường, đã được cách ly y tế. Ngành y tế đã tiến hành phun khử khuẩn nơi ở và lấy mẫu làm xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả. 

Hải Phòng cũng đang tích cực điều tra truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với trường hợp này, để hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Sở Y tế Hải Phòng cũng đề nghị những người tiếp xúc gần, người có mặt tại các địa điểm liên quan đến nhóm chuyên gia Trung Quốc đi qua cần liên hệ ngay với Trạm Y tế nơi cư trú, lưu trú để khai báo y tế hoặc liên hệ các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Hải Phòng để được hướng dẫn xử lý phù hợp, kịp thời.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan