Hải Phòng tìm người đến Bệnh viện K Hà Nội và địa điểm liên quan bệnh nhân Covid-19

NDO -

Ngày 7-5, Sở Y tế Hải Phòng đã phát đi thông báo khẩn tìm người có liên quan đến Bệnh viện K Hà Nội và BN 3051 ở Hải Dương cần liên hệ với các cơ quan y tế để được hướng dẫn hỗ trợ.

Phong tỏa khách sạn Blue Sea, địa chỉ số 15 Trung Lực, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng.
Phong tỏa khách sạn Blue Sea, địa chỉ số 15 Trung Lực, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng.

Theo đó, tất cả những người đang cư trú, lưu trú trên địa bàn TP Hải Phòng trong khoảng thời gian từ ngày 15-4 đến 7-5 đã đến khám, điều trị, chăm sóc, thăm người nhà, giao dịch tại các cơ sở của Bệnh viện K, bao gồm: Cơ sở 1, số 43 Quán Sứ, Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm); cơ sở 2 tại Tựu Liệt, Tam Hiệp (huyện Thanh Trì); cơ sở 3, số 30 Cầu Bươu, Tân Triều (huyện Thanh Trì) đề nghị áp dụng ngay biện pháp tự cách ly tại nhà, nơi cư trú, thực hiện khai báo y tế qua điện thoại với Trạm Y tế nơi cư trú, lưu trú hoặc liên hệ các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Hải Phòng để được hướng dẫn các biện pháp cách ly, giám sát, hướng dẫn theo dõi sức khỏe phù hợp, kịp thời.

Đồng thời, những người đã có tiếp xúc gần với các ca bệnh có mặt tại địa bàn thành phố Hải Phòng bao gồm: Lái xe taxi chở anh Đ.D.T. (BN 3051) từ Hà Nam về Hải Phòng ngày 26-4; lái xe taxi chở bệnh nhân Ng.Th.T. từ Vũ Hựu, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) lúc 16 giờ ngày 27-4 về khách sạn Blue Sea Hải Phòng, ở số 15 Trung Lực, phường Đằng Lâm (quận Hải An); lái xe taxi chở hai anh chị Đ.D.T. và Ng.Th.T từ khách sạn Blue Sea Hải Phòng về Hải Dương lúc khoảng 16 giờ ngày 4-5 về đến TP Hải Dương, anh Đ.D.T. xuống xe trước để vào Bệnh viện Quân y 7, còn chị Ng.Th.T. về thẳng nhà trọ tại Vũ Hựu, phường Thanh Bình (TP Hải Dương).

Những người có tiếp xúc gần với hai ca bệnh trên khi đi lại mua bán, giao dịch tại ba địa điểm, gồm: Khách sạn Blue Sea (địa chỉ số 15 Trung Lực, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng), Quán bia (ở số 32 Trung Lực, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng), quán  cơm (địa chỉ 78 Trung Lực, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng) từ ngày 27-4 đến 14 giờ 30 phút ngày 4-5 cũng cần liên hệ các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Hải Phòng để được hướng dẫn các biện pháp cách ly, giám sát, hướng dẫn theo dõi sức khỏe phù hợp, kịp thời.