Hải Phòng rà soát, cách ly những người ra vào vùng có dịch

NDO -

NDĐT - Tiếp tục rà soát, giám sát chặt chẽ và phân loại, cách ly đối với tất cả những người ra vào vùng có dịch Covid-19 đến Hải Phòng. Đó là chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Nguyễn Văn Tùng tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hải Phòng, sáng 24-2.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, ngành y tế phối hợp Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Ngoại vụ, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và các địa phương thực hiện rà soát, giám sát người ra vào; nắm lịch trình trước khi vào Hải Phòng đối với toàn bộ người Việt Nam hoặc người nước ngoài di chuyển từ vùng dịch về, tiến hành phân loại, cách ly.

Trước mắt, tiến hành cách ly với những người Việt Nam trở về từ thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang - nơi đang là điểm nóng của dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc - để theo dõi, giám sát sức khỏe. Sở Y tế, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, vật tư phòng, chống dịch, thực hiện cách ly y tế tập trung tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp.

Hiện tại, hằng ngày, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có một chuyến bay thẳng giữa Seoul (Hàn Quốc) với Hải Phòng, lượng khách trung bình từ 170 - 200 hành khách/chuyến. Hải Phòng cũng có khá nhiều lao động là người Hàn Quốc đang làm việc. Cùng với đó, lượng khách du lịch từ Hàn Quốc đến Hải Phòng cũng tương đối nhiều.

Theo báo cáo bước đầu của một số địa phương, đến nay, đã có nhiều người Việt Nam đi du lịch, thăm thân hoặc người Hàn Quốc quay trở lại Hải Phòng từ vùng đang là điểm nóng của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, như: thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang. Do đó, việc kiểm soát và cách ly nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan đang đặt ra cấp thiết. Đồng thời, TP Hải Phòng cũng khuyến cáo người dân cần thận trọng và hạn chế đi du lịch nước ngoài, nhất là những vùng có dịch bệnh Covid-19.

Tới thời điểm hiện nay, TP Hải Phòng chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào. Trong số 33 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, cách ly giám sát chặt chẽ đều đã có kết quả âm tính và ra viện; có 336 người cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, hiện 334 người đã hết thời gian cách ly được ra viện, còn hai người được chuyển về cách ly tại cơ sở 1 Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp để làm công tác khử khuẩn, chuẩn bị đón tiếp đợt cách ly mới.

Hải Phòng rà soát, cách ly những người ra vào vùng có dịch ảnh 1

Khu cách ly người đến từ vùng dịch tại cơ sở 2 Bệnh viện hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng).