Hải Phòng đối phó với trường hợp nghi nhiễm Covid-19

NDO -

Chiều 1-8, ngành Y tế Hải Phòng, quận Hải An, huyện An Dương và các cơ quan liên quan đã triển khai tích cực các biện pháp phòng, chống dịch đối với một trường hợp nghi mắc Covid-19.

Các trường hợp tiếp xúc với người nghi nhiễm được đưa đi cách ly y tế tập trung tại cơ sở 2 (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp).
Các trường hợp tiếp xúc với người nghi nhiễm được đưa đi cách ly y tế tập trung tại cơ sở 2 (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp).

Đó là trường hợp ông K.J.D, người Hàn Quốc. Ông K.J.D đến lắp máy cho một nhà thầu phụ, làm việc cho doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Tràng Duệ (huyện An Dương) từ ngày 28-5. Đêm 30-7, ông K.J.D trở về Hàn Quốc và đã bị giữ lại sân bay Incheon do có biểu hiện sốt nhẹ. Xét nghiệm nhanh ông K.J.D đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (lần 1). Hiện ông K.J.D đang chờ tiến hành xét nghiệm lần 2 để xác nhận kết quả. Trong thời gian ở Hải Phòng, ông K.J.D trú tại phố Văn Cao, phường Đằng Lâm (quận Hải An).

Sở Y tế Hải Phòng đề nghị các ban, ngành, địa phương thực hiện rà soát, lập danh sách, điều tra lịch trình đi lại trong tháng 7-2020 (đặc biệt lưu ý tiền sử đi đến Đà Nẵng) đối với những người có tiếp xúc gần với ông K.J.D trong thời gian ở tại phố Văn Cao và tại doanh nghiệp nơi ông K.J.D làm việc; thực hiện cách ly chặt chẽ tại nhà và theo dõi tình trạng sức khỏe trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của ông K.J.D từ phía Hàn Quốc.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị thuộc ngành y tế thực hiện vận chuyển, tiếp nhận ngay bốn trường hợp có tiếp xúc gần với ông K.J.D đi cách ly y tế tập trung tại cơ sở 2 (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp) và lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Hiện, các cơ quan chức năng Hải Phòng liên hệ chặt chẽ với phía Hàn Quốc để sớm nắm kết quả xét nghiệm chính thức và có biện pháp đối phó phù hợp.