Hải Phòng chỉ đạo xử lý ở mức cao nhất trường hợp giáo viên khai báo y tế không trung thực

NDO -

Xử lý ở mức cao nhất trường hợp giáo viên Trường THPT Trần Nguyên Hãn (TP Hải Phòng) thực hiện khai báo y tế không đúng sự thật. Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chiều 19-2.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 5A.
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 5A.

Ngày 19-2, UBND quận Lê Chân có Báo cáo số 55/BC-UBND về kết quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; trong đó có nội dung liên quan đến trường hợp bà Hoàng Thị Th., giáo viên Trường THPT Trần Nguyên Hãn thực hiện khai báo y tế không đúng sự thật.

Cụ thể, trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu, bà Hoàng Thị Th. đã tự ý đến Hải Dương và đi một số địa điểm tại địa phương này từ ngày 9-2 đến 15-2. Mặc dù trước đó, lãnh đạo nhà trường đã không đồng ý cho về quê Hải Dương đón Tết. Khi trở về nhà tại phường An Dương (quận Lê Chân) đã khai báo y tế là ở Hà Nội trong thời gian trên.

Việc khai báo gian dối của bà Th. bị phát giác và các cơ quan đã vào cuộc xử lý.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã chỉ đạo:

Giao Chủ tịch UBND quận Lê Chân xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Hoàng Thị Th. với mức cao nhất theo quy định. 

Đồng thời, giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng phối hợp với UBND quận Lê Chân xử lý kỷ luật bà Hoàng Thị Th. với mức cao nhất theo quy định.

Trong trường hợp bà Hoàng Thị Th. có kết quả dương tính với Covid-19, yêu cầu UBND quận Lê Chân chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý hình sự theo quy định.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan