Hải Dương xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng

NDO -

Ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương (CDC), cho biết địa phương đang triển khai cấp bách nhiều biện pháp phòng, chống dịch liên quan đến ca mắc Covid-19 vừa được Bộ Y tế công bố.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Bệnh nhân 1552 là nữ, 34 tuổi, trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh. Người này làm công nhân Công ty TNHH POYUN, khu công nghiệp Cộng Hòa, TP Chí Linh. Bệnh nhân có giao tiếp gần với người phụ nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka, Nhật Bản.

Đối với xã Hưng Đạo - nơi cư trú của hai ca bệnh nêu trên, số lượng F1 tập trung đông, ngành chức năng chưa có con số cụ thể. Vì thế, CDC Hải Dương sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng khoanh vùng và cách ly.

Tối 27-1, ngành chức năng đã khoanh vùng toàn bộ thôn Kim Điền và phân xưởng công ty, nơi ca bệnh 1552 làm việc. Theo đó, cơ quan chức năng xác định từng cơ sở trọng điểm để tiến hành phong tỏa, khoanh vùng chính xác và bảo đảm các vấn đề về công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, giảm thiệu việc ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, lao động hàng ngày của người dân.

CDC Hải Dương sẽ triển khai đồng loạt xét nghiệm và lấy mẫu máu tìm kháng thể để đánh giá tính chất, phạm vi mức độ của ổ dịch nhắm có biện pháp xử lý kịp thời, bảo đảm dập dịch nhanh gọn, không để lây lan trong cộng đồng.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19