Hải Dương truy vết hàng nghìn F1

NDO -

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, đến sáng 1-2, liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại TP Chí Linh, toàn tỉnh đã tranh thủ từng phút, khẩn trương điều tra dịch tễ và truy vết được 4.287 trường hợp F1.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ở TP Chí Linh (Hải Dương).
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ở TP Chí Linh (Hải Dương).

Đáng mừng nhất là các ca nhiễm Covid-19 ở TP Chí Linh có chiều hướng giảm từng ngày. Theo thông báo của Bộ Y tế, sáng 1-2, Hải Dương không có ca mắc mới. Đặc biệt tỉnh đã tập trung nguồn lực với sự hỗ trợ của Bộ Y tế đẩy mạnh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng.

Riêng trong ngày 31-1, đã lấy được 9.417 mẫu xét nghiệm, nâng tổng số mẫu đã lấy lên 22.477 mẫu; tổng số mẫu đã xét nghiệm là 13.699 mẫu.

Hải Dương hiện có 157 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó, có sáu bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, ba bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhiêt đới Hải Dương, 148 bệnh nhân điều trị tại hai bệnh viện dã chiến tại TP Chí Linh và TP Hải Dương.

Tính đến nay, dịch đã xuất hiện tại 32 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Nhiều nhất là TP Chí Linh (14 xã, phường), Kinh Môn (12 xã, phường), Kim Thành (bốn xã), Nam Sách (hai xã).

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan