Hải Dương phát hiện người nghi nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây

NDO -

Trên địa bàn TP Hải Dương vừa xuất hiện một người nghi nhiễm SARS-CoV-2. Đó là trường hợp bà Đ.T.L (SN 1951), thường trú tại đội 12, xóm Hồng Phong, thôn Phạm Xá, xã Ngọc Sơn. Đáng lo ngại là bà Đ.T.L nhiễm bệnh nhưng chưa rõ nguồn lây.

 Ngõ phố có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 ở xã Ngọc Sơn được cách ly y tế từ đêm 10-2.
 Ngõ phố có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 ở xã Ngọc Sơn được cách ly y tế từ đêm 10-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, xã Ngọc Sơn đã dựng rào chắn, thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời đối với đoạn ngõ dài 200m gồm 47 hộ dân với 148 nhân khẩu và tiến hành phun khử khuẩn khu vực này.

Qua rà soát, truy vết bước đầu xác định được 13 trường hợp F1 và đưa đi cách ly y tế tập trung. Hiện công tác rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nghi nhiễm vẫn đang được thành phố khẩn trương thực hiện.

Thông tin dịch tễ bước đầu xác định: Từ ngày 5, đến 8-2, buổi sáng (6-9 giờ) bà Đ.T.L bán tỏi ở chợ Hải Tân; Từ 14-17 giờ bán tỏi ở chợ Cống Giọng. Trong quá trình bán hàng có đeo khẩu trang, nhưng đa phần là khách lạ mua hàng nên không biết tên.

Trưa ngày 9-2, bà Đ.T.L xuất hiện đau bụng, ra Trạm Y tế xã Ngọc Sơn để khám và phát hiện có dấu hiệu viêm ruột thừa, được hướng dẫn chuyển lên Trung tâm Y tế TP Hải Dương (có đeo khẩu trang). Khoảng 19 giờ ngày 9-2, con trai là Đoàn Văn Thanh đưa bà L đến Trung tâm Y tế TP Hải Dương, vào phòng cấp cứu khám và chẩn đoán viêm ruột thừa, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và được đưa vào Khoa truyền nhiễm. Khoảng 0 giờ ngày 10-2 được phẫu thuật nội soi ruột thừa tại khu truyền nhiễm đến ba giờ sáng được đưa về phòng 309 khoa truyền nhiễm.

18 giờ ngày 10-2, bà Đ.T.L có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19, sau đó được chuyển sang Bệnh viện Đại học y tế Hải Dương điều trị.

Hiện lực lượng chức năng thành phố đang tập trung xác định nguồn lây và truy vết các trường hợp F1, F2. Những ai liên quan đến trường hợp nghi nhiễm nêu trên cần liên hệ ngay đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn phòng dịch.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan