Hai bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội phải theo dõi đặc biệt

NDO -

TS, BS Trần Văn Giang, Phó trưởng khoa Virus - Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) cho biết, hai bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội đang phải theo dõi đặc biệt. Trong đó, một người thở máy từ đêm qua, 12-8.

Hai bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội phải theo dõi đặc biệt

Theo BS Giang, bệnh nhân này có tiên lượng nặng, tổn thương nhiều ở phổi. Mặc dù đã được thở ô-xy xâm nhập, bệnh nhân không có dấu hiệu đáp ứng. Sau quá trình thở gắng sức, bệnh nhân bị mệt cơ nên chúng tôi đã đặt ống nội khí quản và bổ trợ thở máy.

Trường hợp còn lại được các bác sĩ phát hiện giảm bão hòa ô-xy, chỉ số SPO2 giảm nhưng không tương xứng kết quả chụp CT phổi. Bác sĩ không phát hiện tổn thương tại cơ quan này.

Do đó, bệnh nhân được chuyển xuống theo dõi tại khoa Cấp cứu để tìm nguyên nhân. Các bác sĩ chẩn đoán liên quan tới tim mạch.

Hiện nay, khoa Virus - Ký sinh trùng hiện điều trị cho 34 bệnh nhân Covid-19. 21 trường hợp là công dân Việt Nam từ Guinea Xích Đạo trở về và 13 bệnh nhân có liên quan tới Đà Nẵng.

Đa số bệnh nhân tiến triển tốt. Sáu bệnh nhân đồng nhiễm sốt rét và SARS-CoV-2 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với cả hai loại.

Đến nay, 189 công dân Việt Nam từ Guinea trở về đã có kết quả xét nghiệm ba lần âm tính với SARS-CoV-2. Dự kiến, 9 giờ sáng mai (14-8), những người này sẽ được xuất viện sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố