Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương các chợ đầu mối

NDO -

NDĐT- Sáng 18-4, các đơn vị chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chợ đầu mối như: chợ Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân), chợ Long Biên (Ba Đình), chợ đầu mối hoa quả Hoàng Mai, chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ (huyện Thường Tín) và một số chợ hải sản,...

Thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tổ chức lấy mẫu xác xuất, xét nghiệm nhanh Covid-19 để đá
Thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tổ chức lấy mẫu xác xuất, xét nghiệm nhanh Covid-19 để đá
Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương các chợ đầu mối ảnh 1

Sáng 18-4, một số quận, huyện đã tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các người dân ở chợ đầu mối trên địa bàn thành phố để đánh giá yếu tố dịch tễ tại cộng đồng. (Ảnh: DUY LINH)

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương các chợ đầu mối ảnh 2

Tại điểm xét nghiệm chợ đầu mối Long Biên, từ 8 giờ lực lượng chức năng bắt đầu tiến hành tổ chức xét nghiệm nhanh xác suất đối với các hộ kinh doanh, người lao động tự do… (Ảnh: DUY LINH)

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương các chợ đầu mối ảnh 3

Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa -Trưởng Ban quản lý chợ cho biết, trong sáng 18-4 tại chợ đầu mối Long Biên sẽ thực hiện xét nghiệm nhanh cho khoảng 240 người kinh doanh, người trực tiếp tham gia công tác tại chợ trong thời gian qua. (Ảnh: DUY LINH)

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương các chợ đầu mối ảnh 4

Gần 100 cán bộ y tế, cán bộ phường và Ban Quản lý của chợ làm nhiệm vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 xác suất cho người dân. (Ảnh: DUY LINH)

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương các chợ đầu mối ảnh 5

Các tiểu thương chợ đầu mối Long Biên làm thủ tục khai báo y tế trước khi lấy mẫu máu xét nghiệm. (Ảnh: DUY LINH)

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương các chợ đầu mối ảnh 6

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tiến hành lấy máu xét nghiệm các trường hợp. (Ảnh: DUY LINH)

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương các chợ đầu mối ảnh 7

Trao đổi với phóng viên, đa số các hộ kinh doanh, người lao động tại chợ Long Biên cho biết họ rất mừng khi biết sẽ được làm xét nghiệm nhanh Covid-19 và mong muốn việc xét nghiệm sẽ được tiến hành đối với toàn bộ người dân trên địa bàn chợ. (Ảnh: DUY LINH)

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương các chợ đầu mối ảnh 8

Công tác xét nghiệm nhanh được các nhân viên y tế tiến hành tại chỗ trong khoảng 10 phút. (Ảnh: DUY LINH)

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương các chợ đầu mối ảnh 9

Nhân viên y tế trao trả kết quả xét nghiệm âm tính cho một tiểu thương tại chợ Long Biên. (Ảnh: DUY LINH)

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương các chợ đầu mối ảnh 10

Ghi nhận tại chợ đầu mối phía nam (Hoàng Mai, Hà Nội), các tiểu thương xếp hàng để được vào xét nghiệm nhanh Covid-19 rất đông. (Ảnh: HÀ NAM)

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương các chợ đầu mối ảnh 11
Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương các chợ đầu mối ảnh 12

Tại đây người dân cũng được đo thân nhiệt, khai báo y tế cùng với đó là xếp hàng giãn cách 2m. (Ảnh: HÀ NAM)

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương các chợ đầu mối ảnh 13

“Trong ngày hôm nay chúng tôi sẽ tiến hành xét nghiệm, lấy mẫu của 250 tiểu thương tại chợ. Trước đó Ban Quản lý chợ đã lập chốt, phun khử khuẩn, đo thân nhiệt cũng như khuyến cáo các tiểu thương ở đây dùng mũ chống giọt bắn và giãn cách 2m”, ông Nguyễn Hữu Quân, đại diện Ban Quản lý chợ đầu mối phía nam cho biết. (Ảnh: HÀ NAM)

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương các chợ đầu mối ảnh 14

Kết quả xét nghiệm với người dân thường xuyên đi lại, giao thương tại các khu vực chợ đầu mới sẽ là một nguồn dữ liệu đánh giá tốc độ lây nhiễm trên địa bàn thành phố. (Ảnh: DUY LINH)