Hà Nội tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại bệnh viện và doanh nghiệp

NDO -

Chiều 3-12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Tổng Công ty May 10 và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Sau khi nghe trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đánh giá, về tổng thể, công ty đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các chỉ đạo của thành phố.

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND thành phố nhắc nhở: “Công ty đã làm tốt nhưng cần chú ý hơn ngay từ những việc nhỏ. Ví dụ như ở phân xưởng may sơ mi, khu vực lấy nước uống chưa đảm bảo vệ sinh, cần chấn chỉnh ngay. Đơn vị phải tiếp tục phát huy tinh thần chủ động và không được lơ là, chủ quan; kiểm soát, phòng chống dịch 24/7. Thực hiện Công điện 08 mới nhất của thành phố”.

Theo đó, công ty cần có kịch bản ứng phó trong trường hợp phát sinh ca mắc Covid-19 và tiến hành diễn tập; thường xuyên vệ sinh các vật dụng sản xuất, khu vực chung, nơi sinh hoạt như tay nắm cửa, nơi uống nước; kẻ vạch để phân luồng công nhân ở khu vực nhà ăn, cổng ra vào theo khoảng cách quy định…

Tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Chủ tịch UBND thành phố đã kiểm tra các khu vực: khám bệnh, điều trị nội trú và nơi cách ly và đánh giá cao sự nghiêm túc trong công tác phòng chống Covid-19 của bệnh viện. Đồng chí cũng lưu ý bệnh viện cần thường xuyên tự đánh giá và công khai kết quả đánh giá các yêu cầu phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trước diễn biến phức tạp của dịch trong thời gian gần đây, bệnh viện khởi động toàn bộ các quy trình chống dịch, có phương án, kịch bản khống chế dịch tại bệnh viện; tăng cường lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhóm có nguy cơ.

Tin tưởng bệnh viện sẽ luôn vững chắc trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhắc nhở đơn vị tiếp tục tăng cường hướng dẫn, tập huấn hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến dưới trong công tác phòng, chống dịch, góp phần tích cực bảo đảm an toàn cho mọi sự kiện chính trị - kinh tế - xã hội diễn ra trên địa bàn trong thời gian tới. 

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19