Hà Nội mở rộng đối tượng xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2

NDO -

NDĐT- Chiều 3-4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội tổ chức họp trực tuyến với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và UBND các xã, phường, thị trấn.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Theo báo cáo của đại diện Sở Y tế Hà Nội, đến 12 giờ ngày 3-4, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 95 trường hợp dương tính virus SARS-CoV-2, gồm 36 trường hợp phát hiện từ xét nghiệm sàng lọc người đi về từ vùng dịch tại sân bay hoặc các điểm cách ly tập trung, chưa về địa phương; 59 trường hợp phát hiện tại cộng đồng, trong đó có 36 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai.

Phát biểu kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, trong một tuần qua, số ca nhiễm bệnh tăng gần gấp đôi, tiềm ẩn nguy cơ lây lan cao trong thời gian tới. Vì thế, việc lấy mẫu, xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 tại cộng đồng là rất cần thiết để kịp thời phát hiện, khống chế dịch Covid-19 lây lan. Trong những ngày tới, thành phố sẽ tiếp tục mở rộng địa bàn lấy mẫu, xét nghiệm nhanh và mở rộng đối tượng lấy mẫu xét nghiệm, không chỉ những trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai mà còn phục vụ đông đảo người dân ở các quận Long Biên, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân… Đồng thời, các quận, huyện, thị xã tiếp tục kết hợp lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục rà soát các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai và các trường hợp đi về từ vùng dịch trước ngày 10-3-2020. Đóng cửa các công viên, khu vui chơi giải trí.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tiếp tục đề nghị người dân, nhất là người cao tuổi, những người không có việc cần thiết phải ra ngoài theo quy định thực hiện nghiêm cách ly xã hội, ở nhà càng nhiều càng tốt, để phòng, chống dịch bệnh.