Hà Nội kiểm tra việc đeo khẩu trang nơi công cộng

NDO -

Chiều 11-11, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã, về các giải pháp phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp với các quận, huyện về thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp với các quận, huyện về thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 17-8 đến nay, thành phố không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Tất cả các ca bệnh từ nước ngoài về đều được thực hiện cách ly ngay.

Trong tuần qua, thành phố đã tổ chức năm đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịch Covid-19. Nhìn chung, người dân có ý thức cao trong tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh, ý thức được vai trò của sử dụng khẩu trang. 

Tuy nhiên, thực tế hiện nay, tại một số địa phương, như: huyện Gia Lâm, quận Hoàn Kiếm… người dân có hiện tượng chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh, nhất là tại các nơi công cộng, khu vực tập trung đông người, như: chợ, bến tàu, xe hay một số khu chung cư… Trong đó, xuất hiện không ít trường hợp đeo khẩu trang để đối phó, sau đó lại bỏ ra. Điều này rất nguy hiểm nếu không may dịch bệnh xuất hiện trong cộng đồng.

Kết luận tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, việc đeo khẩu trang của người dân có chuyển biến tích cực, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu của thành phố là 100% người dân thực hiện. Trước nguy cơ dịch bệnh khi mùa đông đến, biểu hiện chủ quan, lơ là rất dễ dẫn đến việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, ảnh hưởng những kết quả trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng; quản lý chặt chẽ các khu cách ly, các trường hợp nhập cảnh trái phép; thành phố và các quận, huyện, thị xã tiếp tục quyết liệt kiểm tra chuyên đề đeo khẩu trang trong tuần tới…

Đồng chí cũng đề nghị, tại năm địa điểm là: bệnh viện, bến bãi đỗ xe, trên phương tiện công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ phải bố trí người kiểm soát chặt chẽ, kiên quyết không cho người không đeo khẩu trang vào. Các địa điểm trên cần bán khẩu trang ngay ở cửa để đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19