Hà Nội hoàn thành xét nghiệm gần 18 nghìn người trở về từ các vùng dịch

NDO -

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến sáng 7-2, thành phố đã cơ bản rà soát và xét nghiệm toàn bộ trường hợp về từ các ổ dịch tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cư dân chung cư 88 Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội).
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cư dân chung cư 88 Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội).

Tổng số người về từ TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương từ ngày 1-1 và người về từ các khu vực ổ dịch tại tỉnh Quảng Ninh từ ngày 5-1 là 17.912 người. Hà Nội đã tiến hành lấy 17.912 mẫu xét nghiệm, trong đó có bốn mẫu dương tính (đã công bố trước đó), còn lại 17.908 mẫu âm tính.

Tính đến sáng 7-2, tổng số trường hợp F1 trong đợt dịch này trên địa bàn Hà Nội là 913 trường hợp. Hiện, thành phố đã tiến hành xét nghiệm 913 trường hợp F1 này, trong đó có 19 trường hợp dương tính (đã công bố trước đó), 894 trường hợp âm tính.

Như vậy, từ ngày 27-1 đến sáng 7-2, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 23 ca mắc trong cộng đồng tại sáu quận, huyện, trong đó có 10 ca tại quận Nam Từ Liêm, bốn ca tại huyện Đông Anh, bốn ca tại quận Cầu Giấy, hai ca tại huyện Mê Linh, hai ca tại quận Hai Bà Trưng, một ca tại quận Đống Đa.

Để tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng dịch hiệu quả, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; Hạn chế sự đi lại trong dịp Tết, các nhà xe, chủ phương tiện giao thông công cộng thực hiện ghi chép đầy đủ thông tin hành khách trên các chuyến liên tỉnh, nhất là hành khách đi từ các tỉnh, thành phố có dịch ngoài cộng đồng để khi cần thiết có thể truy vết kịp thời.