Hà Nội bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 dịp bầu cử

NDO -

Chiều 5-4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã họp trực tuyến với các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các cơ quan phải tiến hành công tác phòng dịch tốt, bảm đảm an toàn trong đợt bầu cử.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các cơ quan phải tiến hành công tác phòng dịch tốt, bảm đảm an toàn trong đợt bầu cử.

Đến nay, Hà Nội đã qua 49 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Đây là tín hiệu đáng mừng để các hoạt động của thành phố trở lại bình thường. Tuy nhiên, người dân vẫn cần đề cao cảnh giác đối với nguồn bệnh từ bên ngoài xâm nhập.

Để thực hiện “nhiệm vụ kép”, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã cho biết, tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: Tăng cường công tác tuyên truyền và công tác phòng, chống dịch tại công sở, các khu di tích, cơ sở tín ngưỡng và nơi công cộng; quản lý nghiêm các khu cách ly tập trung; tuyên truyền người dân thực hiện thông điệp “5K”; thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng quy định; duy trì các tổ Giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng…

Đối với công tác tiêm vaccine phòng Covid-19, tính đến ngày 5-4, các cơ sở y tế đã tiêm phòng cho 7.679 người, hiện tại các trường hợp này có sức khỏe bình thường. Dự kiến, thời gian tới, Bộ Y tế sẽ phân bổ thêm khoảng 50 nghìn liều vaccine cho Hà Nội, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện tiêm vaccine cho các đối tượng ở tuyến đầu chống dịch.

Phát biểu lại giao ban, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị Sở Y tế cùng các đơn vị tập trung giám sát dịch bệnh tại cửa khẩu, cơ sở khám chữa bệnh, nơi công cộng, chuẩn bị chu đáo, bài bản cho công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đợt 2 với quy mô lớn hơn, bảo đảm đúng đối tượng, công khai, minh bạch. Đặc biệt các cơ quan ban ngành phải phối hợp với các quận, huyện bảo đảm tuyệt đối an toàn trong phòng, chống dịch trong đợt bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp theo chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Dù dịch tạm lắng, nhưng đồng chí yêu cầu các quận huyện, thị xã phải sẵn sàng truy vết, khoanh vùng khi xuất hiện các ca bệnh; giám sát chặt các trường hợp bệnh nhân và F1 khi trở về địa phương; tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, nơi công cộng; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone…

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan