Giải thể bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 ở Gia Lai

NDO -

Ngày 5-4, 50 cán bộ y tế tại bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tỉnh Gia Lai hoàn thành cách ly y tế 14 ngày, để trở về các đơn vị tiếp tục công tác. Cùng với đó, UBND tỉnh Gia Lai đã quyết định giải thể Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 và thực hiện bàn giao lại trang-thiết bị cho các cơ quan, đơn vị liên quan.

Bệnh viện dã chiến Gia Lai đã hoàn thành nhiệm vụ chống dịch.
Bệnh viện dã chiến Gia Lai đã hoàn thành nhiệm vụ chống dịch.

Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Gia Lai đi vào hoạt động và chính thức thu dung điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ ngày 11-2. Bệnh viện có 61 y, bác sĩ, nhân viên y tế được điều động từ các bệnh viện, trung tâm y tế sang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 làm việc tại đây. Trong thời gian hoạt động, cùng với sự hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) và Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, bệnh viện đã hoàn thành nhiệm vụ điều trị khỏi bệnh cho 27 bệnh nhân.

Ngày 26-3, bệnh nhân Covid-19 cuối cùng được ra viện, nơi này trở thành khu cách ly tập trung cho các y, bác sĩ trước đó xuống các địa phương vùng dịch tham gia phòng chống dịch. Như vậy, tới nay, những cán bộ y tế cuối cùng ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Gia Lai đã hoàn thành nhiệm vụ, trở về công tác ở đơn vị.

Cùng với đó, địa phương đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho hơn 54 nghìn người và tiêm vacine phòng Covid-19 cho 1.900 cán bộ y tế ở tuyến đầu chống dịch.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan