Ghi nhận một ca Covid-19 mới trở về từ Nhật Bản

NDO -

Ngày 9-1, Việt Nam ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19 mới là một người Việt Nam trở về từ Nhật Bản. Đến nay, Việt Nam ghi nhận 1.513 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.361 ca đã khỏi bệnh. 

Ghi nhận một ca Covid-19 mới trở về từ Nhật Bản

Ca bệnh 1.513 (BN1513) là nam, 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại phường Trường Thi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Ngày 29-12-2020, bệnh nhân từ Nhật Bản nhập cảnh Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN311, được cách ly ngay tại Hải Dương.

Kết quả xét nghiệm ngày 8-1-2021, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương. 

Trước đó, trên chuyến bay này đã ghi nhận bốn ca dương tính với virus SARS-CoV-2, được cách ly ngay tại Hải Dương.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, hôm nay có bốn bệnh nhân được công bố khỏi bệnh gồm: BN1381, BN1397, BN1428, BN1436. 

Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là chín ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2 là tám ca, số ca âm tính lần 3 là tám ca.

Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị hiện có hai bệnh nhân nặng đang điều trị tại BVĐK Trung ương Quảng Nam và BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Tại buổi hội chẩn vừa diễn ra hôm qua, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương xin ý kiến biểu hiện suy giáp, cơ yếu, thường xuyên có cơn rét run, hạ thân nhiệt, cơn bão cytokin xuất hiện; biểu hiện suy tim, tắc mạch phổi; xem xét sử dụng huyết thanh của người khỏi bệnh. Đối với trường hợp bệnh nhân này, Hội đồng chuyên môn đề nghị BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương xem xét lọc máu, xem xét ECMO; theo dõi các thông số dịch; tăng cường dinh dưỡng tĩnh mạch; theo dõi các chỉ số về tim mạch; nội tiết.

Hội đồng chuyên môn cũng điều phối thuốc hiếm “remdesivir” từ BVĐK Trung ương Quảng Nam hỗ trợ BV Bệnh nhiệt đới Trung ương để kịp thời điều trị bệnh nhân. 

Số ca tử vong liên quan đến Covid-19 ở nước ta đến nay là 35 ca, đây là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại Đà Nẵng (31 trường hợp), Quảng Nam (ba) và Quảng Trị (một).

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19