Gần 3.000 người tham gia đi bộ “Cho một trái tim khỏe”

NDO -

Ngày 22-11, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) gần 3.000 người dân cùng nhiều thầy thuốc, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực tim mạch trong toàn quốc đã cùng tham gia chương trình đi bộ “Cho một trái tim khỏe”.

Hàng nghìn người tham gia chương trình đi bộ “Cho một trái tim khỏe” tại Quy Nhơn, Bình Định.
Hàng nghìn người tham gia chương trình đi bộ “Cho một trái tim khỏe” tại Quy Nhơn, Bình Định.

Chương trình do UBND tỉnh Bình Định phối hợp Hội Tim mạch học Việt Nam tổ chức. Mục đích chương trình nhằm khuyến khích người dân tăng cường sức khỏe tim mạch và nâng cao nhận thức về những rủi ro mà bệnh tim mạch mang lại.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hằng năm có khoảng 17,9 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch. Điều đáng lo ngại, trong những năm gần đây, những đối tượng nguy cơ mắc bệnh có xu hướng trẻ hóa với số lượng lớn đang trong độ tuổi lao động.

Theo nghiên cứu của Hội Tim mạch học Việt Nam, hiện nước ta có khoảng 25% dân số mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp. Thế nhưng, mọi người vẫn chủ quan với sức khỏe tim mạch của chính mình.

Tại chương trình, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng kêu gọi toàn thể người dân trong tỉnh tăng cường rèn luyện thể dục mỗi ngày, duy trì lối sống lành mạnh để cải thiện huyết áp và phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Dịp này, UBND tỉnh Bình Định, Hội Tim mạch học Việt Nam phối hợp Quỹ vì sức khỏe tim mạch Việt Nam cũng tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng như: Chương trình khám và tư vần sức khỏe cho 400 người dân tại hai xã: Mỹ Hiệp và Mỹ Tài (huyện Phù Mỹ); Tập huấn về các bệnh tim mạch cho 150 bác sĩ tuyến huyện và tỉnh; Tọa đàm “Tư vấn sức khỏe tim mạch”...

Chương trình hướng tới việc cung cấp những thông tin và nâng cao tầm hiểu biết của mọi người về nguy cơ bệnh tim mạch và cách phòng ngừa.