Đồng Nai: dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh, một người tử vong

NDO -

NDĐT - Ngày 12-8, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, một trường hợp ngụ tại huyện Trảng Bom đã tử vong do mắc bệnh sốt xuất huyết. Trong khi đó, dịch bệnh nguy hiểm này vẫn đang tiếp tục bùng phát mạnh trên địa bàn.

Phun hóa chất phòng, chống sốt xuất huyết tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Phun hóa chất phòng, chống sốt xuất huyết tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, trường hợp tử vong do mắc sốt xuất huyết là bệnh nhân Vũ Lê Thu Huyền (SN 1983), ngụ xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom. Trước đó, bệnh nhân nhập viện Bệnh viện đa khoa Thống Nhất trong tình trạng mắc sốt xuất huyết nặng. Mặc dù đã được các y, bác sĩ cứu chữa, nhưng đến 3 giờ 14 phút sáng nay, bệnh nhân Huyền tử vong do mắc sốt xuất huyết đến ngày thứ sáu.

Theo thống kê của ngành y tế Đồng Nai, từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 8,5 nghìn ca mắc sốt xuất huyết, tăng ba lần so với cùng kỳ năm 2018. Số ca mắc sốt xuất huyết tăng ở tất cả chín huyện và hai thành phố. Trong đó, TP Biên Hòa là nơi có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất, với hơn 3,1 nghìn ca, chiếm gần 37% số ca mắc sốt xuất huyết toàn tỉnh.

Mới đây, sau khi kiểm tra thực tế tại Đồng Nai, Đoàn công tác của Bộ Y tế nhận định, dịch bệnh sốt xuất huyết đang bùng phát mạnh, nếu không có những biện pháp phòng bệnh quyết liệt, hiệu quả, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn Đồng Nai sẽ tiếp tục tăng rất cao là điều khó tránh khỏi. Do đó, việc phòng, chống sốt xuất huyết rất cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là người dân cần nâng cao ý thức trong việc phòng bệnh. Ngoài ra, cần nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ cộng tác viên y tế và có chế tài để xử lý những cá nhân, tập thể cố tình không hợp tác trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.