Đoàn y tế Bắc Giang hỗ trợ Long An chống dịch

NDO -

Tính đến sáng 21/7, Long An đã ghi nhận 2.301 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng; số ca bệnh liên tục tăng nhanh từng ngày. Để hỗ trợ Long An công tác lấy mẫu, xét nghiệm và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, Bắc Giang cử đoàn y tế hỗ trợ Long An chống dịch do Thạc sĩ Đặng Văn Hòa làm Trưởng đoàn.

Lực lượng y, bác sĩ và sinh viên tỉnh Bắc Giang hỗ trợ Long An phòng, chống dịch Covid-19.
Lực lượng y, bác sĩ và sinh viên tỉnh Bắc Giang hỗ trợ Long An phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 21/7, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ tiếp đón Đoàn công tác y tế tỉnh Bắc Giang gồm 79 y, bác sĩ và sinh viên đến hỗ trợ tỉnh Long An phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được gửi lời chào mừng thân ái và trân trọng đến Thạc sĩ Đặng Văn Hòa và tất cả các thành viên trong Đoàn công tác y tế tỉnh Bắc Giang đến giúp Long An chống dịch Covid-19. Đồng chí tin tưởng, với kinh nghiệm chống dịch của Bắc Giang sẽ giúp cho Long An có thêm nhiều thuận lợi trong công tác lấy mẫu, xét nghiệm và điều trị các ca mắc Covid-19 nặng; hỗ trợ ngành y tế tỉnh nhiều giải pháp phòng, chống dịch có hiệu quả.

Đoàn y tế Bắc Giang hỗ trợ Long An chống dịch -0
 Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được tặng hoa cho Trưởng đoàn công tác y tế tỉnh Bắc Giang, Thạc sĩ Đặng Văn Hòa.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh, Sở Y tế phối hợp các địa phương bố trí thật chu đáo về nơi ăn, chỗ nghỉ và các điều kiện cần thiết khác cho các thành viên trong đoàn. Đồng thời, Bí thư chúc các thành viên trong Đoàn công tác y tế tỉnh Bắc Giang thật mạnh khỏe, an toàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả của mình.

Sau lễ, Đoàn công tác chia làm 2 tổ, gồm: Tổ công tác trực tiếp điều trị và Tổ công tác tham gia tham gia lấy mẫu xét nghiệm đã được lãnh đạo các đơn vị Bệnh viện Phổi, Bệnh viện đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, Bệnh viện đa khoa khu vực Cần Giuộc và Trung tâm y tế các huyện: Tân Trụ, Mộc Hóa, Cần Đước, Bến Lức, Cần Giuộc, Đức Hòa và TP Tân An đón nhận.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam