Đoàn công tác do Bộ Y tế điều động hỗ trợ tích cực, giúp Gia Lai dập dịch Covid-19

NDO -

Ngày 5-2, trước tình hình dịch bệnh bùng phát và diễn biến khó lường tại tỉnh Gia Lai, theo điều động của Bộ Y tế, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức đoàn y tế hỗ trợ cho tỉnh Gia Lai gồm 8 người.

Lấy mẫu xét nghiệm cho bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. (Ảnh: Như Nguyện)
Lấy mẫu xét nghiệm cho bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. (Ảnh: Như Nguyện)

Theo đó, đoàn công tác gồm: Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn; hai nhân viên y tế đến từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố và mỗi Trung tâm Y tế các quận Sơn Trà, Hòa Vang, Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ và Hải Châu cử một nhân viên y tế.

Trước đó, các lực lượng Bộ Y tế điều động đã kịp thời có mặt tại Gia Lai, chung tay phòng, chống dịch như: Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy…

Ngay sau khi đến Gia Lai, các lực lượng đã bắt tay vào việc giúp Gia Lai đẩy nhanh tốc độ truy vết, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong đợt chống dịch vừa qua, nhằm giúp tỉnh Gia Lai đạt hiệu quả trong phòng, chống dịch. Riêng Bệnh viện Chợ Rẫy đã giúp cho tỉnh Gia Lai thiết lập bệnh viện dã chiến tại khu vực Bệnh viện đa khoa Gia Lai; trong đó, trưng dụng khu điều trị chất lượng cao (đã xây xong nhưng chưa đưa vào hoạt động) để làm bệnh viện dã chiến. Khu này có hai khu và dự kiến giai đoạn 1 sẽ sử dụng khu B làm khu tiếp nhận, điều trị; khu A sẽ làm khu sạch là tổng chỉ huy hành chính của bệnh viện dã chiến.

Ngay trong ngày 5-2, đơn vị sẽ kiểm tra lại các hệ thống và tiến hành phân luồng, cách ly khoa, phòng bảo đảm an toàn bệnh viện phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, nhanh chóng đưa ra đề án cụ thể để bệnh viện dã chiến tại Gia Lai sớm đi vào hoạt động.

Trong một diễn biến có liên quan, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, tính đến ngày 5-2 tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 18 ca dương tính với SARS-CoV-2; có năm địa phương: Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa, Ayun Pa và TP Pleiku ghi nhận ca dương tính. Tỉnh đã nhanh chóng triển khai công tác khoanh vùng, truy vết và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, với tổng số mẫu đã lấy xét nghiệm là 4.134, đã xét nghiệm 2.964 (kết quả âm tính), còn lại đang chờ kết quả.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan