Đoàn cán bộ y tế Nghệ An tới Đà Nẵng chi viện

NDO -

Chiều tối ngày 20-8, 16 cán bộ y tế tỉnh Nghệ An đã đến thành phố Đà Nẵng để chi viện cho ngành y tế địa phương phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn cán bộ y tế tỉnh Nghệ An đã có mặt tại Đà Nẵng vào chiều tối ngày 20-8.
Đoàn cán bộ y tế tỉnh Nghệ An đã có mặt tại Đà Nẵng vào chiều tối ngày 20-8.

Bác sĩ Trịnh Xuân Nam, Trưởng đoàn cán bộ y tế tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi có công văn của Sở Y tế Nghệ An thì có rất nhiều y, bác sĩ đã tình nguyện đăng ký để vào hỗ trợ thành phố Đà Nẵng. Các thành viên trong đoàn đi lần này có tinh thần rất cao, đại diện cho quyết tâm của nhân dân và ngành y tế Nghệ An hỗ trợ nhân dân Đà Nẵng phòng chống dịch. Sau khi ổn định nơi ở, đoàn sẽ trao đổi với ngành y tế Đà Nẵng để phân công cụ thể các bệnh viện cho các anh chị em trong đoàn nhận nhiệm vụ.

“Chúng tôi xác định khi nào tình hình dịch ở đây được ổn định, khống chế thì mới trở về”, bác sĩ Trịnh Xuân Nam khẳng định.

Được biết, đoàn cán bộ Nghệ An gồm nhiều y, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện lớn của tỉnh như Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An… Cụ thể, đoàn gồm hai bác sĩ hồi sức cấp cứu, hai bác sĩ truyền nhiễm, hai bác sĩ xét nghiệm, ba kỹ thuật viên huyết học, bốn kỹ thuật viên sinh hóa và ba kỹ thuật viên vi sinh.

Trước đó, ngày 14-8, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Nghệ An về việc hỗ trợ nhân lực giúp địa phương chống dịch. Ngay sau đó UBND tỉnh Nghệ An đã ký công văn đồng ý cử đoàn cán bộ y tế vào hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng.

Hiện có nhiều địa phương đã cử đoàn y, bác sĩ tới hỗ trợ Đà Nẵng, gồm Thành phố Hải Phòng, tỉnh Bình Định, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là sự tiếp sức cần thiết, hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19