Đỡ đẻ an toàn cho hàng chục sản phụ trong lũ lụt

NDO -

Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long vừa gửi thư khen các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình và Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vì những nỗ lực cấp cứu người bệnh trong điều kiện vô cùng khó khăn do bão lũ gây ra.

BVĐK Lệ Thủy ngập sâu trong mưa lũ lịch sử. (Ảnh: MOH)
BVĐK Lệ Thủy ngập sâu trong mưa lũ lịch sử. (Ảnh: MOH)

Trong Thư gửi Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, BVĐK huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, quyền Bộ trưởng cho biết, những ngày qua bão lụt nặng nề tại miền trung, đặc biệt trong hai ngày 19-10 và ngày 20-10 với tình trạng mất điện, mất nước, nhưng Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã tích cực, khẩn trương vừa thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, lũ lụt, vừa tích cực, xuất sắc trong việc cấp cứu, chăm sóc đỡ đẻ và mổ lấy thai an toàn cho 20 cặp bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Trong Thư gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, quyền Bộ trưởng viết: Những ngày qua bão lụt nặng nề tại miền trung, đặc biệt tại tỉnh Quảng Bình. Mặc dù bị cô lập vì ngập sâu trong nước lũ và mất điện, mất nước nhưng Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy đã tích cực, khẩn trương vừa thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, lũ lụt, vừa tích cực, xuất sắc trong việc cấp cứu, chăm sóc đỡ đẻ và mổ lấy thai an toàn cho các cặp bà mẹ và trẻ sơ sinh, có rất nhiều trường hợp phải đỡ đẻ dưới ánh đèn pin.

Kết quả thành công trong việc chăm sóc đỡ đẻ an toàn cho các bà mẹ, trẻ sơ sinh trong điều kiện thiên tai lũ lụt, hạn chế khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực không chỉ là sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy và Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên mà còn thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao, tận tâm hết lòng phục vụ người bệnh, là tấm gương sáng về y đức, y đạo, y thuật của người thầy thuốc Việt Nam.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long gửi lời khen ngợi và biểu dương tới tập thể y, bác sĩ, hộ sinh, viên chức của hai bệnh viện đã khẩn trương triển khai các biện pháp tích cực, để cứu sống bảo đảm an toàn cho các cặp bà mẹ và trẻ sơ sinh trong tình trạng lũ lụt nặng nề.

GS, TS Nguyễn Thanh Long đề nghị ngành y tế Hà Tĩnh, Quảng Bình và các cán bộ, công chức, viên chức của hai bệnh việntiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, hết lòng phục vụ người bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và thân nhân người bệnh.

Mưa lũ nghiêm trọng ở miền trung