Điện Biên gia tăng số trẻ mắc bệnh sởi

NDO -

NDĐT - Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sở Y tế Điện Biên, vừa qua, tại bản Huổi Chổn, xã Nà Nhạn (huyện Điện Biên) xảy ra ổ dịch sởi với 15 ca mắc. Trong đó, hai ca dưới 9 tháng tuổi; năm ca từ 9 tháng tuổi đến 4 tuổi; hai ca từ 5 đến 9 tuổi và sáu ca hơn 15 tuổi.

Bác sĩ Đoàn Kinh tế quốc phòng 379 khám bệnh cho trẻ em xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ).
Bác sĩ Đoàn Kinh tế quốc phòng 379 khám bệnh cho trẻ em xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ).

Ngay khi phát hiện ổ dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Điện Biên, điều tra, xác minh yếu tố dịch tễ và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; xây dựng kế hoạch tiêm vắc-xin sởi hoặc sởi - Rubella cho trẻ trong độ tuổi tiêm chủng mở rộng tại xã Nà Nhạn; thiết lập khu vực cách ly, quản lý ca bệnh tại các cơ sở y tế cộng đồng, không để dịch bùng phát và lan rộng.

Đến ngày 19-2, có 10 ca mắc sởi điều trị khỏi bệnh; các ca còn lại được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Nà Tấu và Trạm Y tế xã; không có trường hợp tử vong.

Tại huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) cũng ghi nhận 16 ca mắc sởi thuộc các xã: Vàng Đán và Nậm Nhừ, Nà Hỳ, Chà Nưa, Na Cô Sa, Nà Khoa, Nà Bủng.

Nhằm hạn chế sự lây lan, bùng phát dịch sởi, UBND huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo, phân công cụ thể nhiệm vụ cho các phòng chức năng, cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn.