Đề xuất Bộ Y tế phê duyệt thêm vaccine phòng Covid-19 của Mỹ và Nga

NDO -

Ngày 25-2, Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đã họp và nhất trí đề xuất Bộ Y tế phê duyệt cho hai vaccine phòng Covid-19, bao gồm vaccine của Công ty Moderna (Hoa Kỳ) và vaccine Sputnik V của Công ty JSC Generium (Nga).

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Đề xuất phê duyệt thêm hai vaccine này để sử dụng cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam, theo quy định tại Điều 67, Nghị định số 54/NĐ-CP ngày 8-5-2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Dược.

Trước đó, đầu tháng 2-2021, Bộ Y tế đã chính thức phê duyệt vaccine phòng Covid-19 vaccine AstraZeneca của Anh lưu hành tại Việt Nam do nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sáng 24-2, 117.000 liều vaccine Covid-19 đầu tiên của AstraZeneca đã về đến Việt Nam. Đầu tháng 3 sẽ tiến hành tiêm số vaccine này. Cuối tháng 3 có thể thêm 1,2 triệu liều. 

Số lượng vaccine này sẽ được tiêm cho các đối tượng là nhân viên y tế tại các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19; tiếp đến là lực lượng biên phòng đang làm nhiệm vụ tại các chốt, lực lượng công an tại các khu vực cách ly phong tỏa, lực lượng lấy mẫu, truy vết, lực lượng phòng chống dịch thuộc các tổ Covid-19 cộng đồng, các phóng viên tác nghiệp tại khu vực có dịch... 

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 diễn ra sáng ngày 24-2, GS, TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Y tế cho biết, trong năm 2021, Bộ Y tế bảo đảm sẽ cung cấp 90 triệu liều vaccine phòng Covid-19 từ nhiều nguồn khác nhau.

Chương trình tiêm Vaccine phòng Covid-19 cho người dân Việt Nam