Đề nghị hỗ trợ hai công ty trong KCN phòng dịch liên quan BN 669

NDO -

Tối 4-8, Ban Quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế Đồng Nai và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh đề nghị hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19, do có người lao động trước đó tiếp xúc với bác sĩ L.Đ.N, người vừa được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 (bệnh nhân 669).

Nhân viên y tế phun khử trùng khu vực gần phòng khám bác sĩ N.
Nhân viên y tế phun khử trùng khu vực gần phòng khám bác sĩ N.

Ngày 4-8, Ban Quản lý các KCN Đồng Nai nhận được thông tin tại hai doanh nghiệp trong KCN trên địa bàn tỉnh có người lao động từng tiếp xúc với bệnh nhân 669. 

Cụ thể, ngày 24-7, chị  H.H.H, công nhân Công ty TNHH Việt Nam Wacoal, KCN Amata, TP Biên Hòa, đến khám bệnh tại phòng khám của bác sĩ L.Đ.N. Sau đó, tái khám và tiểu phẫu vào ngày 26-7. 

Từ ngày 27 đến 31-7, chị H đi làm việc bình thường tại công ty. Đến ngày 2-8, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid -19 đối với vợ bác sĩ N là bệnh nhân 595, doanh nghiệp đã cho người lao động khai báo y tế, khám sàng lọc và cách ly chị H 14 ngày tại nhà. Những người tiếp xúc với chị H được theo dõi sức khỏe 14 ngày, kiểm tra thân nhiệt, giãn cách buổi trưa. 

Đến chiều 4-8, Công ty TNHH Việt Nam Wacoal quyết định ngừng hoạt động toàn nhà máy đến hết ngày 7-8, để tiến hành phun xịt khử trùng, sàng lọc cách ly, khai báo y tế đối với toàn bộ người lao động tiếp xúc với chị H.

Còn tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam, KCN Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, hai công nhân là chị N.T.H và chị T.T.G đi khám tại phòng khám bác sĩ N vào ngày 26-7. Sau khi có kết quả xét nghiệm bác sĩ N mắc Covid- 19, hai người này đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung. Hiện, doanh nghiệp đang phân loại và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.