Đắk Lắk tiến hành tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19

NDO -

Chiều 7/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa tiếp nhận gần 300 nghìn liều vaccine gồm Pfizer, AstraZeneca, Vero Cell để tiêm liều bổ sung và nhắc lại cho người dân.

Người dân thành phố Buôn Ma Thuột tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19.
Người dân thành phố Buôn Ma Thuột tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19.

Theo kế hoạch, từ ngày 5-10/1, các địa phương trong tỉnh tiến hành tiêm liều bổ sung cho người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi và tiêm liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19. 

Trong đó ưu tiên các đối tượng cán bộ y tế; cộng tác viên y tế; lực lượng tuyến đầu chống dịch; người mắc bệnh mãn tính; người trên 65 tuổi; các thành viên Ban Chỉ đạo; Trung tâm Chỉ huy, các tổ giúp việc phòng, chống dịch Covid-19, Tổ Covid-19 cộng đồng… Dự kiến đến hết quý I tỉnh Đắk Lắk sẽ hoàn thành tiêm mũi 3 phòng Covid-19 cho những người đã tiêm đủ 2 mũi trước đó.

Riêng tại thành phố Buôn Ma Thuột, đến nay tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 đối với người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thành phố đạt 92,2%, trong đó người dân trên 50 tuổi được phủ mũi 2 đạt 91,5%.

Nhằm bảo đảm tỷ lệ 100% người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột được tiêm đủ 2 mũi vaccine, nhanh chóng đạt được miễn dịch cộng đồng, sớm ngăn chặn và đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Y tế thành phố Buôn Ma Thuột đã đẩy mạnh tuyên truyên tác dụng của việc tiêm vaccine trong phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các trang Zalo của các tổ dân phố để người dân hiểu rõ, tích cực tham gia tiêm vaccine.

Đồng thời, Trung tâm đã thành lập các đội tiêm lưu động để đến từng nhà tiêm vaccine cho người dân; chỉ đạo Trạm Y tế các xã, phường tiến hành rà soát lại các đối tượng chưa tiêm vaccine để triển khai tiêm bổ sung vaccine cho người dân. 

Tính đến ngày 6/1, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 12.579 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 2.092 trường hợp đang điều trị, 10.419 trường hợp được điều trị khỏi bệnh và 68 trường hợp tử vong.