Đà Nẵng xét nghiệm cho gần 80 nghìn đại diện hộ gia đình trước bầu cử

NDO -

Hôm nay, 18-5, TP Đà Nẵng bắt đầu xét nghiệm diện rộng cho các hộ gia đình trên toàn thành phố, nhằm phục vụ tốt và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng xét nghiệm diện rộng hộ gia đình sáng 18-5 tại địa điểm Nhà văn hóa phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà.
Đà Nẵng xét nghiệm diện rộng hộ gia đình sáng 18-5 tại địa điểm Nhà văn hóa phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà.

Theo đó, để có cơ sở tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và phục vụ an toàn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh ký ban hành Kế hoạch tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 đại diện các hộ gia đình trên địa bàn TP Đà Nẵng. Với mục đích phát hiện sớm người mắc Covid-19 trong cộng đồng, đặc biệt những trường hợp mắc Covid-19 không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng để nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch kịp thời, không để dịch Covid-19 lây lan trên địa bàn thành phố; bảo đảm thực hiện phòng, chống và ngăn ngừa khả năng lây lan của dịch Covid-19, phục vụ an toàn cho công tác bầu cử.

Theo đó, đối tượng được xét nghiệm là cá nhân đại diện cho từng hộ gia đình chưa được xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các khu dân cư trên địa bàn TP Đà Nẵng, đáp ứng các tiêu chuẩn là chủ hộ hoặc đại diện hộ gia đình; người có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất trong hộ gia đình; người trên 18 tuổi, bảo đảm sức khỏe để lấy mẫu tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm tập trung. Loại mẫu xét nghiệm là mẫu gộp 10.

Dự kiến có khoảng 80 nghìn người đại diện cho các hộ gia đình trên toàn thành phố, trong đó có hơn 12.200 thành viên các tổ bầu cử sẽ được lấy mẫu xét nghiệm trong ba ngày, 18,19, 20-5. Mỗi ngày dự kiến xét nghiệm cho 26 nghìn mẫu. Bên cạnh đó, khoảng 50 nghìn công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố cũng tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm.

Nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ tư