Đà Nẵng tìm người liên quan đến đám tang có ca mắc Covid-19

NDO -

Tối 15-8, Sở Y tế TP Đà Nẵng phát đi thông báo tìm người, tổ chức, cá nhân có liên quan đến đám tang tại địa chỉ K160 Trần Cao Vân (tổ 29, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) từ ngày 12 đến 14-8. Tại đây phát hiện có ba người trong gia đình mắc Covid-19.

Đà Nẵng tăng cường lấy mẫu xét nghiệm gộp tại các khu vực phát hiện từ hai ca nhiễm Covid-19.
Đà Nẵng tăng cường lấy mẫu xét nghiệm gộp tại các khu vực phát hiện từ hai ca nhiễm Covid-19.

Cụ thể, từ ngày 12 đến 14-8, tại K160 Trần Cao Vân (tổ 29, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng có tổ chức đám tang bà N.T.L (sinh năm 1930). Theo kết quả giám sát, sau khi đám tang hoàn thành, các cơ quan y tế phát hiện trong đám tang có ba người nhà dương tính với virus SARS-CoV-2, bao gồm: N.T.H, sinh năm 1968 (bệnh nhân số 937), N.V.L, sinh năm 1986 (bệnh nhân số 938) và N., sinh năm 1954 (bệnh nhân 939), cùng trú tại K160 Trần Cao Vân, tổ 29, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng (địa điểm tổ chức đám tang).

Ngoài ra, trong suốt quá trình diễn ra tang lễ, gia đình còn thuê dịch vụ tang lễ Thiện Tâm (đường Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) để phục vụ đám tang.

Sở Y tế TP Đà Nẵng thông báo và đề nghị các tổ chức, cá nhân liên quan đến đám tang trên cần liên hệ ngay với Trung tâm y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trao đổi với phóng viên tối cùng ngày, lãnh đạo UBND phường Tam Thuận cho biết, bà L. từng là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng trước khi mất. Hiện phường đang gấp rút tổ chức các biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực tổ chức đám tang trên và sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 những người có liên quan trong sáng 16-8.

Hiện, ba bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Đà Nẵng tìm người liên quan đến đám tang có ca mắc Covid-19 -0
 Đà Nẵng xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lực lượng quân đội.

Liên quan đến các trường hợp quân nhân nhiễm Covid-19, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ giao Sở Y tế TP Đà Nẵng phối hợp đơn vị liên quan xử lý những vấn đề liên quan đến các trường hợp quân nhân của Sư đoàn 372 nhiễm Covid-19, tăng tốc truy vết đối với các trường hợp nhiễm Covid-19 ở tại đơn vị này.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố