Đà Nẵng tìm người đến ngân hàng liên quan ca nghi mắc Covid-19

NDO -

Chiều 18-5, liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 vừa phát hiện, UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng phát thông báo khẩn tìm người từng đến giao dịch tại Ngân hàng Vietcombank số 445 đường Ngô Quyền.

Đà Nẵng phong tỏa nhiều khu vực phát hiện ca mắc Covid-19.
Đà Nẵng phong tỏa nhiều khu vực phát hiện ca mắc Covid-19.

Cụ thể, đề nghị người dân (kể cả trường hợp trẻ em đi theo) có đến giao dịch tại Ngân hàng Vietcombank số 445 đường Ngô Quyền từ 13 giờ ngày 14-5 đến các cơ sở y tế gần nhất khai báo để được hỗ trợ.

Ca dương tính này là nữ bệnh nhân (BN) T.T.S (SN 1971, trú tổ 1 phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ vận tải container Minh Tiến (Kiệt 03 Phạm Bằng, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Trong công ty, có F0 T.Q.T (BN 3690) là lái xe container có kết quả dương tính với SAR-CoV-2 ngày 12-5.

Theo thông tin dịch tễ do BN này khai báo, lúc 15 giờ 30 phút ngày 14-5, BN đến Ngân hàng Vietcombank trên đường Ngô Quyền và có tiếp xúc với một công an và một nhân viên không nhớ rõ họ tên.

Hiện, lực lượng chức năng đã phong toả khu vực ngân hàng này từ tối 17-5.

Cùng ngày, Sở Y tế TP Đà Nẵng phát thông báo khẩn yêu cầu những người đã nhập cảnh Việt Nam, sau khi hết cách ly tập trung, về lưu trú, làm việc trên địa TP từ ngày 4-4 đến ngày 5-5 nhanh chóng liên hệ trung tâm y tế quận, huyện để thực hiện xét nghiệm. 

Đối với những người hoàn thành cách ly tập trung đến lấy mẫu xét nghiệm phải cung cấp Giấy xác nhận hoàn thành cách ly và xác nhận kết quả xét nghiệm (nếu có) để đối chiếu.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan