Đà Nẵng tiếp nhận, cách ly hơn 340 công dân về từ Đài Loan (Trung Quốc)

NDO -

Chiều tối nay, 28-12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng tiếp nhận, cách ly y tế đối với hơn 340 công dân Việt Nam về từ Đài Loan (Trung Quốc).

Hai chuyến bay chở công dân hồi hương hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng chiều 28-12.
Hai chuyến bay chở công dân hồi hương hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng chiều 28-12.

Theo đó, hai chuyến bay mang số hiệu BL141/VN6661 và BL1163/VN6663 của hãng hàng không Pacific Airlines, chở 173 và 170 công dân Việt Nam, rời sân bay quốc tế Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) lúc 13 giờ 30 phút và 14 giờ 30 phút ngày 28-12, hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 16 giờ 40 phút và 17giờ 15 phút cùng ngày.

Hành khách trên hai chuyến bay gồm người già ốm đau mất sức lao động, phụ nữ mang thai, lao động hết hợp đồng, tu nghiệp sinh và người thăm thân nhân bị kẹt lại do dịch bệnh Covid-19 và các trường hợp đặc biệt khác. Tất cả hành khách này thực hiện đúng quy định phòng chống dịch Covid-19 trên suốt hành trình bay.

Ngay khi nhập cảnh sân bay quốc tế Đà Nẵng, toàn bộ hành khách này đã được lực lượng kiểm dịch y tế sân bay phân luồng tiếp nhận, kiểm tra việc khai báo y tế, đo thân nhiệt, đồng thời được các lực lượng chức năng tại sân bay tiến hành các thủ tục nhập cảnh, hải quan theo quy định. Tất cả hành lý của hành khách; tàu bay và các khu vực sân đỗ, nhà ga T2 đã được kiểm dịch y tế sân bay phun khử khuẩn để tránh lây nhiễm chéo.

Ngay sau khi hoàn tất cả thủ tục tại sân bay, các công dân này đã được lực lượng chức năng TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đưa về khu vực cách ly theo đúng quy định. Việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các công dân này sẽ được thực hiện tại các cơ sở cách ly y tế, bảo đảm đúng quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19