Đà Nẵng tiếp nhận, cách ly 230 công dân về từ Nhật Bản

NDO -

Chuyến bay mang số hiệu VJ2723 của Hãng hàng không Vietjet đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, vào lúc 21 giờ tối 30-6, đưa 230 công dân Việt Nam và tổ bay gồm 15 người về nước phòng, tránh dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế tại sân bay Đà Nẵng tiến hành kiểm tra y tế các công dân.
Lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế tại sân bay Đà Nẵng tiến hành kiểm tra y tế các công dân.

Chuyến bay VJ2723, xuất phát từ sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản) lúc 17 giờ ngày 30-6, về tới sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 21 giờ 30 phút cùng ngày. Trong 230 công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ Nhật Bản về nước, có 15 trẻ em, người cao tuổi; 27 người mắc bệnh hiểm nghèo; 74 trường hợp mang thai; 36 trường hợp nhân đạo; 16 lao động hết hợp đồng; 12 sinh viên/học sinh các trường, KTX đóng cửa và 47 trường hợp đặc biệt khó khăn về kinh tế, thăm thân, hết hạn visa.

Ngay sau khi xuống sân bay, lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế sân bay Đà Nẵng đã tiến hành giám sát y tế đúng theo quy định, bảo đảm công tác cách ly y tế đối với người nước ngoài nhập cảnh, phòng, chống lây nhiễm. Toàn bộ hành khách đã được đo thân nhiệt và đánh giá sơ bộ về tình hình sức khỏe, làm tờ khai y tế. Lực lượng chức năng cũng tiến hành khử trùng các trang thiết bị cá nhân, hàng hóa (hành lý mang theo) ngay tại chân cầu thang máy bay và tiến hành phun khử trùng máy bay, nhà ga đến…

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng sẽ tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với toàn bộ các công dân và tổ bay.

Phần lớn các công dân này được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng tiếp nhận, đưa về cách ly 14 ngày theo quy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) và Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng An ninh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng); tại khách sạn Pandora villa gồm ba người và tổ lái 15 người.

Trao đổi với phóng viên, TS, BS Trần Thị Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, đối với các trường hợp công dân về nước là phụ nữ mang thai cuối kỳ, sức khỏe có vấn đề như dọa sinh non, sẽ được chuyển về cách ly tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Để phục vụ tốt cho công tác cách ly liên quan đến phòng, chống dịch đối với các công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước, Bệnh viện luôn sẵn sàng về nhân lực, trang thiết bị y tế để đón các phụ nữ mang thai. Đối với những phụ nữ mang thai bình thường, khỏe mạnh, Bệnh viện sẽ cắt cử đội ngũ y, bác sĩ thăm, khám ngay tại các địa điểm cách ly.

Đến 23 giờ 30 phút tối cùng ngày, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã bố trí xe đưa các công dân này về các địa điểm cách ly tập trung. Riêng những trường hợp đau ốm, thai sản đặc biệt đã được xe cấp cứu 115 Đà Nẵng chuyển đến các bệnh viện tại Đà Nẵng.