Đà Nẵng ghi nhận chùm ca nhiễm mới trong khu chung cư

NDO -

4 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng được ghi nhận tối 6/9 tại Chung cư CT02, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Đêm 6/9, 270 người sống cùng khu chung cư với 4 ca nhiễm mới được lấy mẫu xét nghiệm.
Đêm 6/9, 270 người sống cùng khu chung cư với 4 ca nhiễm mới được lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 7/9, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) Hồ Văn Khoa cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện 4 người trong cùng gia đình dương tính với SARS-CoV-2 tại 1 chung cư trên địa bàn quận.

Cụ thể, lúc 16 giờ chiều 6/9, chị N.T.T (sinh năm 1990, trú tại phòng 203, Chung cư CT02, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) có triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 đã đến khám tại Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ,  kết quả lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, lực lượng y tế đã lấy mẫu cho 3 thành viên trong gia đình chị T và cả 3 người này đều có kết dương tính SARS-CoV-2.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa cứng tầng 2 Chung cư CT02 và di dời người dân tại chung cư này đến cách ly tại 1 trường trên địa bàn quận để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Tối 6/9, địa phương cũng đã phối hợp Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân tại Chung cư CT02 với 82 hộ, 270 nhân khẩu, đồng thời hạn chế người ra vào chung cư này.

Trước đó, ngày 31/8, tại khu chung cư Văn Tiến Dũng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) ghi nhận 17 ca mắc Covid-19.

Hôm nay, 7/9, Đà Nẵng triển khai lấy mẫu xét nghiệm đợt mới để tiếp tục sàng lọc, kiểm soát dịch bệnh. Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng yêu cầu ngành y tế và các địa phương đặc biệt quan tâm đợt xét nghiệm này. Cụ thể, phải hạn chế thấp nhất việc tập trung đông người. Đặc biệt phải test nhanh các cán bộ tham gia công tác xét nghiệm từ vùng xanh đi sang các vùng khác để thực hiện nhiệm vụ. Tất cả phải bảo đảm an toàn.

Đà Nẵng hiện có 17/56 phường, xã trên địa bàn thành phố không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa. Tính từ ngày 10-7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 4.401 ca mắc Covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan