Cứu sống bệnh nhân bị suy kiệt rất nặng

NDO -

NDĐT - Nhờ sự tận tình, trách nhiệm cao của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên, ông Bế Văn Thịnh, 62 tuổi ở xóm Cầu Mai, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) được cứu sống trong tình trạng suy kiệt rất nặng.

Ông Bế Văn Thịnh được các bác sĩ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên tận tình cứu sống
Ông Bế Văn Thịnh được các bác sĩ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên tận tình cứu sống

Ông Thịnh bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, được đưa vào điều trị tại Khoa Nội 4 (Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên) trong tình trạng suy kiệt rất nặng, chỉ còn da bọc xương, không ăn uống được, không còn sức để phản ứng khạc đờm, điều trị thuốc gần như không phản ứng dẫn đến toàn thân tím tái, gọi hỏi không đáp ứng, ô-xy xuống thấp, tình trạng gần như tuyệt vọng và kinh tế gia đình khó khăn nên người thân xin đưa về nhà.

Với tinh thần “còn nước còn tát”, các bác sĩ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên đã kiên trì thuyết phục gia đình nhằm giữ bệnh nhân Thịnh ở lại để cứu chữa tại Khoa Hồi sức cấp cứu, sau bảy ngày thở máy, thực hiện các biện pháp cứu chữa với những trang thiết bị đồng bộ nên sức khoẻ ông Thịnh tốt dần lên. Từ chỗ không tiêu hoá được, đến nay ông Thịnh đã được 200ml sữa, cơ quan tiêu hoá tốt dần lên, có phản xạ.

Bác sĩ Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên cho biết: Nếu để gia đình đưa về nhà, ông Thịnh sẽ tử vong trên đường. Đó là điều vô cùng đau lòng nên chúng tôi đã thuyết phục gia đình không đưa ông Thịnh về nhà. Với nỗ lực cao nhất, chúng tôi đã sử dụng những thiết bị và thuốc tốt nhất để giành lấy sự sống cho ông Thịnh. Những ngày tới, sức khỏe ông Thịnh sẽ tốt dần lên.