Cứu sống bệnh nhân bị cành cây đâm xuyên từ nách tới cổ

NDO -

NDĐT - Sáng 12-4, bác sĩ chuyên khoa II Trịnh Đức Lam, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin, tỉnh Đác Lắc cho biết, các y, bác sĩ vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cho bệnh nhân Y Khuyn Bkrông (SN 2003), trú ở thôn Bung, xã Ea Tiêu bị cành cây đâm xuyên từ nách đến cổ.

Bệnh nhân Y Khuyn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin.
Bệnh nhân Y Khuyn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin.

Theo gia đình nạn nhân, vào ngày 9-4, trong lúc leo lên cây muồng chặt cành, Y Khuyn không may ngã vào bụi cây và bị một cành cây đâm xuyên từ nách qua cổ. Ngay sau đó, Y Khuyn được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu trong tình trạng mất máu, khó thở, cổ không cử động được.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin tiến hành các thủ tục khám, chụp phim, nhận thấy bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, không thể chuyển tuyến trên, bác sĩ chuyên khoa II Trịnh Đức Lam, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin và kíp mổ đã quyết định tiến hành phẫu thuật lấy dị vật.

Sau hơn 30 phút phẫu thuật, một cành cây dài 30 cm, đường kính 1,5 cm đã được các bác sĩ lấy thành công ra khỏi người bệnh nhân.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân Y Khuyn đang dần hồi phục và chuyển biến tốt.